PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI XỬ ÁN NGƯỜI THEO ÐẠO PHÁP LUÂN CÔNG VÌ SỢ TRUNG CỘNG

@ 7 October 2011 02:59 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN nhận định về vụ án Hà Nội đưa 2 người thuộc giáo phái Pháp Luân Công ra xử và dư luận trong nước đang bàn tán sôi nổi về việc này... (video insert)

Buổi sáng hôm nay thứ năm, một nhóm khoảng 20 đến 30 người đã tụ tập trước lãnh sự Quán Trung Cộng tại Việt Nam, thành phố Sài Gòn để biểu tình phản đối vụ bắt giữ một tín đồ Pháp Luân Công và bị xét xử như tội làm gián điệp ở Việt Nam. Cuộc tụ họp lên tiếng đó chỉ diễn ra được khoảng 15 phút thì bị giới an ninh Cộng sản Việt Nam đàn áp, bắt đem đi. Nhân vật trong hình là ông Nguyễn Ðức Trung, nạn nhân của một âm mưu mà Tổ chức Phóng viên Không Biên giới nói là Bắc Kinh đã gây sức ép thành công đối với Việt Nam trong vụ bắt giữ và đưa ra xử án.

Danh tính của người này được công bố chính thức là ông Lê Văn Thành và Vũ Ðức Trung, nguyên giám đốc Công ty Nhu liệu Nhân Hòa ở Hà Nội. Ông Trung và ông Thành là những người bị cáo buộc đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông, bị đem ra xét xử và Tổ chức Phóng viên Không Biên giới tuyên bố trong một thông cáo rằng họ lo ngại trước bằng chứng mới nhất về ảnh hưởng của Trung Cộng đối với các láng giềng Châu Á trong vấn đề tự do ngôn luận, và cũng thúc giục Việt Nam có phiên xử công bằng đối với hai ông này. Lúc đầu họ bị cáo buộc sử dụng máy phát thanh mà không có giấy phép.

Sau đó cáo buộc này bị nâng lên thành tội hình sự và như vậy họ sẽ bị xử vì nội dung phát thanh là chống lại một quốc gia khác. Phóng viên Không Biên giới nói các chương trình mà những người bị bắt phát đi là của mạng lưới truyền thanh Tiếng nói Hy vọng thuộc giáo phái Pháp Luân Công, và đài Era Baru, một đài có liên quan tới Pháp Luân Công ở Nam Dương. Một trong những người được mời bào chữa cho nạn nhân là luật sư Trần Ðình Triển ở Hà Nội, trong văn bản gởi Viện kiểm soát nhân dân tối cao có khẳng định rằng hành vi của Vũ Ðức Trung là có lỗi, vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức độ phải xử bằng hình sự mà chỉ là vi phạm hành chính.

Trên thực tế, trong năm 2009 và 2010, rất nhiều nhóm người Hồng Kong và Trung Cộng sang Việt Nam ăn cắp tín hiệu viễn thông, làm thiệt hại tài sản quốc gia nhưng Cộng sản Việt Nam chỉ xử qua loa vì không muốn làm mất lòng Trung Cộng. Ðược biết Ðức Trung và Quang Thành điều là 2 học viên Pháp Luân Công, một môn tu luyện tinh thần theo Chân Thiện Nhẫn được thế giới đón nhận. Nhiều năm qua ở Việt Nam có hàng ngàn người đang tham gia tập luyện môn tập này và nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần. Tin từ trạm phát radio gửi đi, nhằm kiêu gọi giúp đỡ giải cứu hàng chục ngàn học viên Pháp Luân Công hiện đang bị giam giữ, bức hại trong các trại lao động, tẩy não. Ðây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo được các nước trên thế giới áp dụng rộng rãi để phơi bài và lên án tình trạng vi phạm nhân quyền tại Trung Cộng, đồng thời qua đó kêu gọi các cá nhân, tổ chức, chính phủ các nước khác nhau trên thế giới giúp đỡ chấm dứt cuộc đàn áp. Nội dung radio phát đi hoàn toàn không liên quan đến chính trị hay phương hại đến nhà nước Cộng sản Việt Nam.

Ðược biết khởi điểm từ Trường Xuân Hoa lục bắt đầu từ năm 1992, đến nay Pháp Luân Công có mặt trên khắp thế giới với trên 100 triệu người theo tập luyện. Vào tháng 7 năm 1999 lãnh tụ Trung cộng thời đó là Giang Trạch Dân, bất chấp sự phản kháng của những thành viên khác trong bộ chính trị, đã ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công. Mặc dù bị đàn áp tại quê hương nhà, học viên Pháp Luân Công tại Trung Cộng vẫn ôn hòa kháng cáo đòi các quyền cơ bản của công dân đang bị chính quyền Hoa lục chà đạp qua các chiến dịch tuyên truyền bôi nhọ và các trại tập trung giam giữ và cải tạo. Bên ngoài Trung Cộng các học viên không ngừng nói rõ sự thật về Pháp Luân Công và cuộc đàn áp nhằm giúp sớm chấm dứt cuộc những điều phi nghĩa này. Tuy nhiên cho đến hôm nay cuộc đàn áp vẫn tiếp diễn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}