22 NGƯỜI CHẾT VÌ LŨ LỤT MIỀN TÂY

@ 10 October 2011 06:12 AM
Tin Cần Thơ - Trở lại với những tin từ trong nước, báo chí Việt Nam cho biết tới nay đã có 22 người thiệt mạng, trong đó có 16 trẻ em do hậu quả của lũ lụt ngập hàng chục ngàn mẫu lúa và ruộng vườn nhà cửa khu vực Ðồng Bằng Sông Cửu Long. Số người chết và thiệt hại tài sản mùa màng ở khu vực sẽ còn lên cao trong những ngày sắp tới khi những dự báo thời tiết cho biết mùa lũ sẽ còn kéo dài tới cuối tháng này.

Các con số của Ban Chỉ Ðạo Phòng Chống Lụt Bão Trung Ương đưa ra con số nhân mạng như trên và đồng thời nói thiệt hại khác còn gồm 55 ngàn căn nhà bị ngập, 23 ngàn mẫu lúa bị ngập, trong đó mất trắng 7000 mẫu, 3000 mẫu hoa màu bị ngập, 700 cây số đê bao, bờ bao và 800 cây số đường giao thông bị sạt lở, 2000 mẫu diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập lũ. Cơ quan dự báo khí tượng còn cho hay lũ đầu nguồn sông Cửu Long còn tiếp tục duy trì trên mức báo động 3 đến cuối tháng 10. Theo đó lũ lớn và ngập lụt sâu còn có thể tiếp diễn ở vùng đầu nguồn sông Cửu Long, Ðồng Tháp Mười và khu Tứ Giác Long Xuyên.

Lũ lụt bất thường đặc biệt tệ hại không những diễn ra ở Việt Nam mà còn ở cả Thái Lan, Lào và Cam Bốt. Số người thiệt mạng cũng như thiệt hại khác ở Việt Nam có thể còn thấp hơn ở Thái Lan và Cam Bốt. Tổng số diện tích vườn ruộng nhà cửa bị ảnh hưởng bởi mùa lũ năm nay lên hơn 1.5 triệu mẫu ở cả bốn quốc gia. Theo tin thông tấn AFP, đã có 252 người thiệt mạng tại Thái Lan, 172 người tại Cam Bốt. Một triệu mẫu ruộng ở Thái Lan hay khoảng một phần 10 diện tích trồng lúa của nước này bị ngập nước.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}