Tổng Giám mục Leopoldo Girelli thăm Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và tiếng kêu cứu của Hội

@ 10 October 2011 06:39 AM
 http://www.nuvuongcongly.net/images/TGM_leopoldo-girelli.jpg
Ngày 5/10/2011 vừa qua, được sự cho phép của Ðấng bản quyền Tổng Giáo phận Sài Gòn, Ðức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Ðại diện Không thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam đã tới thăm Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm.

Tu viện Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm được thành lập năm 1840, trên một vùng đất sình lầy. Trải qua thời gian năm tháng, với máu mồ hôi nước mắt đã đổ xuống, các Nữ tu của Hội Dòng đã tạo dựng được một cơ sở khang trang. Năm 1975 chính quyền cộng sản chiếm Sài Gòn; 100 mẫu tây ruộng đất và ngôi trường trung tiểu học của các nữ tu cũng bị chiếm hoàn toàn. Các chị em đã nhẫn nhục chấp nhận mà không một lời phản đối, mặc dù cạn kiệt phương tiện mưu sinh và trợ giúp người nghèo.

http://www.nuvuongcongly.net/wp-content/uploads/2011/10/01317.jpg

Những tưởng mấy trăm nữ tu được yên bề tu hành phục vụ trên phần đất hẹp gần 3,5 mẫu đất còn lại nào ngờ lúc này chính quyền muốn cướp sạch luôn khi thấy khu vực tu viện của chị em trở thành mảnh đất vàng trên bờ sông Sài Gòn đối diện với bến Bạch Ðằng.
Ngôi Tu viện đang bị nhà cầm quyền âm mưu giải toả là nơi Hội Dòng có các nhà đào tạo như đệ tử, dự tập, tập viện, học viện, nhà hưu dưỡng, bệnh xá, cơ sở may thêu, nuôi gia súc, côn trùng và một ngôi trường mầm non cho khoảng 400 em.

Trong khu vực còn có một ngôi nhà thờ rộng lớn, xinh xắn và khá nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật tôn giáo là thành quả gầy dựng trong 170 năm của các thế hệ nữ tu.

đọc tiếp ở Website nuvuongcongly.net