CƯỚP TIỆM VÀNG, CƯỚP NGÂN HÀNG LAN TRÀN TẠI VIỆT NAM

@ 12 October 2011 08:33 PM
Tin Hà Nội - Trong những hành động trước đây được coi là rất ít khi xảy ra, nhưng nạn cướp tiệm vàng và ngân hàng nay đã lan tràn đến mức báo động tại Việt Nam. Báo chí trong nước cho biết đích thân Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội thú nhận việc này và khuyến cáo những chủ tiệm vàng phải đóng cửa sớm hơn thường lệ. Lời tuyên bố được đưa ra khi gần 300 doanh nghiệp đã tham gia buổi sơ kết 4 năm thực hiện công tác phòng ngừa tội phạm tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý, ngân hàng, tiền tệ do Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức chiều ngày hôm qua. Công an Hà Nội đổ thừa rằng vì các tiệm vàng bạc kinh doanh đến 8 giờ tối, tạo cơ hội để tội phạm hoạt động.

Tuy nhiên, giới kinh doanh cũng nói rằng tội phạm bây giờ không chỉ là người trong nước mà còn là những người đến từ nước ngoài, và cảnh báo rằng Công an sẽ không thể nào đảm nhiệm nổi vấn đề an ninh, nên các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, ngân hàng cần phải tự tìm cách đối phó. Tài liệu cho thấy từ năm 2008 đến nay, tại Hà Nội đã xảy ra gần chục vụ cướp tiệm vàng và ngân hàng, trong đó quận Hai Bà Trưng có 5 vụ. Ðáng chú ý trong số này có 2 vụ xảy ra tại cửa hàng Ruby Plaza, thủ phạm đã cướp đi một viên kim cương trị giá gần 80,000 đô-la, 1 vụ tại ngân hàng thương mại cổ phần Ðại Dương trên phố Bạch Mai.

Theo thống kê của công an quận Hai Bà Trưng, quận này hiện có 292 cơ sở vàng bạc, chế tác vàng bạc đá quý; quỹ tín dụng, tiết kiệm; ngân hàng và chi nhánh giao dịch.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}