THÊM 5 TRẺ CHẾT VÌ BỆNH TAY-CHÂN-MIỆNG

@ 14 October 2011 08:17 AM
Tin tổng hợp - Chỉ nội một tuần lễ nay có thêm 5 trẻ tử vong vì nhiễm virus gây bệnh Tay-Chân-Miệng tại Việt Nam. Các trường hợp mới tử vong xảy ra tại các tỉnh Tây Ninh, Cà Mau, Kiên Giang và Ðà Nẵng, trong đó vụ mới nhất xảy ra hôm thứ hai tại thành phố Ðà Nẵng. Tổng cộng trong tuần qua có 2124 bệnh nhân nhập viện để điều trị bệnh này tại 47 tỉnh thành trong toàn quốc. Theo bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam, tính đến nay đã có 66,312 người mắc bệnh tay chân miệng tại 61 địa phương với 119 người chết.

Các tỉnh thành có số người nhiễm bệnh tay chân miệng cao nhất là Ðồng Tháp, Sài Gòn, Ðồng Nai và Quảng Ngãi. Mặc dù bệnh dịch tay chân miệng lan tràn với số người mắc bệnh tăng cao không ngừng và số người chết tiếp tục tăng, Bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam vẫn cho rằng bệnh dịch vẫn còn trong tầm kiểm soát và số người mắc bệnh đang có chiều hướng giảm dần, vì vậy mà đến nay họ vẫn chưa chịu công bố dịch.

Trước đó Phó viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang đã khuyến cáo Việt Nam nên công bố dịch bệnh tại một số tỉnh để may ra có thể chặn đứng căn bệnh chết người này. Theo viện này thì bệnh dịch tay chân miệng xảy ra hàng loạt tại 14/14 quận huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi là rất nguy hiểm. Nhân vật này cũng đồng thời chỉ trích các địa phương không chịu công bố dịch tay chân miệng vì ngại thú nhận sự bất lực của mình trước một bệnh dịch đã vượt ngoài tầm kiểm soát.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}