HÀ TĨNH: THỜI TIẾT XẤU, HÀNG NGÀN TẤN LÚA THÀNH THỨC ĂN GIA SÚC

@ 16 October 2011 02:41 PM
Tin Hà Tĩnh - Suốt hai ngày qua, mưa lớn liên tục đổ xuống địa bàn Hà Tĩnh. Không chỉ đối mặt với lũ, người nông dân thêm khốn đốn khi mưa lớn kéo dài đẩy hàng ngàn tấn lúa thành thức ăn cho gia súc vì không thể phơi khô. Theo báo cao nhanh của Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa đông bắc nên suốt hai ngày qua trên địa bàn tỉnh này đã có mưa to trải rộng trên nhiều huyện thị. Tại Hà Tĩnh và vùng phụ cận, lượng mưa đo được trên 250 milimét.

Mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước nhiều sông gia tăng mạnh, trong đó mực nước sông Ngàn Sâu đoạn qua ga Chu Lễ vượt báo động.  Mưa lớn liên tục kéo dài tiếp tục khiến những trà lúa đã đến độ thu hoạch vẫn phải nằm phơi đồng, trong khi hàng ngàn tấn lúa sau khi thu hoạch chạy lũ đang dần biến thành thức ăn cho gia súc, và có rất nhiều phải bỏ đi.

Vào sáng nay tại huyện Cẩm Xuyên, có vô số nông dân đang chịu cảnh lúa mùa thu hoạch bị tấp thành đống chờ nắng. Chi cục Trưởng Chi cục bảo vệ thực vật Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Tĩnh cho hay, tính đến thời điểm này Hà Tĩnh đã thu hoạch được xấp xỉ 90% trong tổng số gần 42.000 hecta lúa hè thu, với sản lượng ước đạt gần 188,4 ngàn tấn. Trên thực tế sản lượng đạt được trong vụ hè thu của Hà Tĩnh sẽ bị ảnh hưởng hết sức nặng nề do lúa mùa dân chúng thu hoạch nhưng không thể phơi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}