2 NGƯỜI CHẾT, 1 NGƯỜI MẤT TÍCH, 4 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

@ 20 October 2011 12:07 AM
Tin Huế - Con số báo cáo thiệt hại mưa lũ của miền Trung tính đến nay là 2 người chết, 1 người mất tích và 4 người bị thương. Hiện nay mực nước ở các sông thuộc Quảng Nam, sông Hương và hạ lưu sông Kiến Giang đang lên, các sông thuộc Quảng Trị, sông Bồ và sông Gianh, đã đạt đỉnh và đang xuống chậm. Sáng đến trưa nay mực nước trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam tiếp tục lên, sông Kiến Giang có khả năng lên đến mức cao nhất và sau đó xuống chậm, sông Gianh và các sông thuộc Quảng Trị tiếp tục xuống và còn ở mức cao.

Tỉnh Quảng Trị tính đến ngày hôm nay đã có hơn 20,000 người phải di tản. Tỉnh Quảng Bình tính đến nay có 5500 dân phải được đưa đến nơi an toàn. Tại 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế, nhiều đường bị sạt lở hoặc ngập sâu khiến việc đi lại vô cùng khó khăn, nhiều khu dân cư bị cô lập.

Trong khi đó tại huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam cho biết do mưa lớn trong vài ngày qua nên đường giao thông lên 4 xã biên giới bị sạt lở nặng là A Xan, Trà Hy, Ga Ry và Chơ-Ơm. Hiện các phương tiện không thể lưu thông. Báo động mới nhất cho biết mực nước sông Hương và sông Bồ đã vượt quá báo động 2 và còn có khả năng cao hơn. Mưa trong 1 ngày qua đổ xuống Huế từ 100 đến 230 milimét. Sông Gianh tại Minh Hóa có khả năng lên mức trên báo động 3, sông Kiến Giang tại Lệ Thủy, sông Hiếu tại Ðông Hà, sông Vu Gia tại Ái Nghĩa cũng ở mức dưới mức báo động 3 chừng nửa thước. Vùng núi các tỉnh này có nhiều nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất; vùng trung du hạ lưu các sông thuộc Quảng Bình, Quảng Trị bị ngập sâu trên diện rộng.

Ngoài biển hiện có 35,000 tàu thuyền đánh cá trên biển, trong đó có 18 tàu với 260 ngư dân đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa gồm Ðà Nẵng 1 tàu với 12 người, Quảng Ngãi có 17 tàu với 246 người. Còn 35 ngàn tàu đang hoạt động ven bờ và neo đậu tại bến, hiện chưa có thông báo về trường hợp mất liên lạc.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}