VIETNAM AIRLINES KHÁM KỸ PHI HÀNH ÐOÀN, NGĂN BUÔN LẬU

@ 20 October 2011 08:32 PM
Tin Sài Gòn - Phúc trình của đội chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại Việt Nam có ký hiệu là 127 vừa được công bố cho hay sẽ đặc biệt kiểm soát hành lý của phi hành đoàn các chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam từ ngoại quốc trở về. Tin cho biết đội này mới đây đã đưa phi hành đoàn của hãng hàng không Việt Nam gồm phi công, tiếp viên, nhân viên làm việc trên các chuyến bay quốc tế vào danh sách theo dõi đặc biệt. Số hành khách thường xuyên đi lại nhiều lần trên một đường bay, các hướng dẫn viên du lịch và cán bộ mang passport ngoại giao cũng nằm trong diện bị kiểm soát nghiêm ngặt.

Phúc trình này cũng cho biết trong vòng 4 năm từ 2006 đến 2010, ngành Quan Thuế Việt Nam đã tịch thu được ít nhất 15 ký vàng, hơn nửa tỉ Euro và 900 viên kim cương nhập lậu qua đường hàng không. Ðó là chưa kể rất nhiều loại vật dụng khác như máy ảnh, điện thoại di động, đồng hồ đeo tay đưa vào Việt Nam qua các chuyến bay với số lượng khổng lồ.

Có thể nói trong vòng 4 năm qua, hàng loạt vụ làm nhục quốc thể xảy ra trong ngành hàng không Việt Nam. Gây chấn động nhất là vụ phi công Việt Nam tên Lại Quốc Việt mưu toan chuyển 4 triệu đô-la Úc từ 17 thương vụ mua bán ma túy của người Việt ở Melbourne và Sydney bị Úc bắt được. Ðây là vụ thứ hai sau vụ phi công của hãng hàng không Việt Nam Trần Ðình Ðang bị bắt về tội mưu toan chuyển 6.5 triệu đô Úc rửa tiền từ Sydney về Tân Sơn Nhất. Ông này lãnh án 4 năm rưỡi tù đến nay vẫn chưa hết hạn. Còn tại Nhật vào tháng 5 năm 2010, tiếp viên Trần Thanh Phong của hãng hàng không Việt Nam cũng đã bị bắt về tội buôn lậu hàng vào Nhật trị giá trên 10,000 đô la.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}