48 NGƯỜI CHẾT DO LŨ TẠI MIỀN TRUNG VÀ ÐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

@ 20 October 2011 08:33 PM
 
Tin tổng hợp - Mực nước trên các sông miền Trung tiếp tục lên cao, lũ lụt tại Ðồng bằng sông Cửu Long tiếp tục diễn biến căng thẳng; đã có 48 người chết và hàng trăm ngàn hecta hoa màu bị thiệt hại tại các địa phương đang phải gánh chịu thiên tai.

Theo báo cáo mới nhất từ Trung ương, tại khu vực miền Trung có 2 người chết một tại tỉnh Quảng Bình và một tại tỉnh Quảng Trị; 4 người bị thương ở tỉnh Quảng Bình; ngập 23 ngàn căn nhà, 390 hecta nuôi trồng thủy sản, 635 hecta hoa mầu; 6000 gia đình phải di tản.

Tại vùng đông bằng sông Cửu Long tính đến ngày hôm nay đã có 46 người chết; 80 ngàn căn nhà bị ngập; 21 ngàn hecta lúa bị ngập úng; 1500 cây số đê bao, bờ bao bị sạt lở; 1300 cây số đường giao thông nông thôn bị ngập. Theo cơ quan khí tượng, tình hình lũ tại miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Trưa nay mực nước ở các sông ở Thừa Thiên Huế đã đạt đỉnh trên báo động 2 và đang xuống dần. Nhưng dự báo mực nước trên sông Vu Gia Thu Bồn và các sông ở Quảng Ngãi vẫn đang tiếp tục lên.

Theo cơ quan khí tượng, trong 5 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Ðồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên xuống chậm nhưng vẫn còn ở mức cao. Tình trạng ngập lụt sâu còn tiếp tục kéo dài.

Ngoài ra, đến những ngày cuối tháng 10 sẽ còn xuất hiện một đợt thủy triều cao, do vậy mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, Ðồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên sẽ còn duy trì trên mức báo động 3 đến đầu tháng 11.(SBTN)