CÔNG AN BẮT GIỮ MỘT NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 20 October 2011 08:51 PM
Tin Hà Nội - Sau hơn 48 giờ đồng hồ bị lực lượng an ninh bắt đi khi tham gia biểu tình câm ở hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, vào ngày chủ nhật vừa qua, cho đến nay vẫn chưa ai có tin tức gì về chị Bùi Thị Minh Hằng. Bạn bè và những người quan tâm đang kêu gọi mọi người đến công an quận Hoàn Kiếm để đấu tranh đòi thả người. Ðược biết vào sáng chủ nhật chị Bùi Thị Minh Hằng cùng với một nhóm những người bạn tham gia biểu tình chống Trung Cộng trước đây đã ra Hồ Gươm đi dạo. Ðoàn người mặc áo thun có ghi chữ No U chống đường lưỡi bò của Trung Cộng, riêng chị Hằng có đeo băng rôn và đội chiếc nón lá có ghi dòng chữ Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Ðoàn người đã bị một đám đông cảnh sát cơ động, công an quận Hoàn Kiếm, an ninh và lực lượng đeo băng đỏ bao vây.

{nl}{nl}

Theo những người chứng kiến sự việc thì sau khi bị giật chiếc nón lá, chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị một nhóm người đeo băng đỏ bắt lên xe chở đi. Cho đến hôm nay vẫn chưa ai liên lạc được với chị Hằng. Ðây là lần thứ hai chị Bùi Thị Minh Hằng bị công an bắt giữ vì lý do liên quan đến việc biểu tình chống Trung Cộng sau khi được thả ra trong lần bị bắt giam 3 ngày vào hôm 21 tháng 8. Ngay sau khi tin tức chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt được đưa lên mạng internet, nhiều người đã lên tiếng trên các trang mạng xã hội kêu gọi phản đối việc bắt giữ chị. Ngoài ra, một nhóm blogger cũng đã gửi thư trình bày sự việc và gửi đến các tổ chức quốc tế.

Vào sáng nay khoảng 30 người dân Hà Nội đã đến trước trụ sở công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đòi trả tự do cho chị Bùi thị Minh Hằng bị bắt vào hôm chủ nhật. Theo thông tin trên các blog, người phụ nữ này khi đang đi dạo bên bờ hồ Hoàn Kiếm, đội nón có ghi hàng chữ Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam, thì bị nhiều thanh niên bao vây giật nón. Khi chị kêu gọi công an đến bảo vệ, thì chính bản thân chị lại bị bắt. Nhiều blogger đã loan báo vụ việc này và suy đoán rằng những người Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước đang bị công an theo dõi nhất cử nhất động, kể cả việc hẹn nhau đi dạo mát vào ngày cuối tuần.

Những người là bạn bè và những người cùng tham gia biểu tình với chị Hằng trước đây đã hẹn nhau cùng đến trước công an quận Hoàn Kiếm vào chiều nay để hỏi thăm tin tức chị Bùi Hằng. Một người cho biết Công an trả lời đã đưa chị Hằng lên trại tạm giam số 1 để lập hồ sơ. Khi hỏi lý do gì bắt chị Bùi Hằng, Công an không trả lời và cũng nói là chẳng biết là lực lượng nào đã bắt chị. Nhiều tin đồn cho rằng Công an sẽ đưa chị Bùi Hằng ra tòa để dằn mặt những người biểu tình.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}