PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CHUYẾN ÐI TRUNG CỘNG CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG MANG LẠI NHIỀU LỜI CHỈ TRÍCH TRONG DÂN CHÚNG

@ 20 October 2011 08:52 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về những dư luận chung quanh chuyến triều kiến Bắc Kinh của Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert)...

Trong cùng một thời gian, chuyến đi công du Trung Cộng của tổng bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và chuyến đi Ấn Ðộ của chủ tịch nhà nước Trương Tấn Sang đang đem lại nhiều sự mâu thuẫn, gây bàn tán trong dân chúng. Tuy nhiên riêng chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng đem lại nhiều lời chỉ trích, cho rằng phe thân Trung Cộng trong Chính Trị Bộ Cộng sản Việt Nam đang dấn thêm một bước bán nước dâng biển một cách công khai và hèn hạ. Các sự kiện diễn ra trong tuần thứ 2 của tháng 11 này. Sau chuyến đi Trung Cộng, ngụy quyền Hà Nội cũng phát đi một tuyên bố chung giữa hai nước.

Trên trang Dân Làm Báo, bình luận về bản tuyên bố này, có nguyên văn là một tuyên bố chung dài 3208 chữ có thể được tóm lại bằng một câu 41 chữ: Khẳng định tình hữu nghị đời đời Việt Trung là tài sản quý báu chung của hai Ðảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần được không ngừng củng cố, phát triển, truyền mãi cho các thế hệ mai sau. Ngắn gọn hơn chỉ cần hai chữ Nô lệ. Trong tuyên bố đó, người ta cũng nhìn thấy những luận điểm mập mờ bán nước rất nguy hiểm của Nguyễn Phú Trọng. Thứ nhất là ông Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam đã đồng ý để quân đội Trung Cộng chính thức có mặt dọc vùng biên giới Việt Nam qua cái gọi là tuần tra chung biên giới đất liền, mà Hà Nội mập mờ gọi thêm là thí điểm và vào thời điểm thích hợp. Trên thực tế nếu gọi là những vùng dọc biên giới bên phía của Việt Nam thì hoàn toàn không cần phải có sự hiện diện của quân đội Trung Cộng trong cái gọi là tuần tra chung.

Trong nhiều năm qua, hiện tượng cho thuê rừng đầu nguồn, các công trường khai thác của Trung Cộng mọc lên vùng biên giới và sự có mặt đông đảo của binh lính Trung Cộng đóng vai công nhân lao động. Bây giờ lại qua tuyên bố chung này, ông Trọng đã đóng dấu cho sự có mặt chính thức của quân đội Trung Cộng ở vùng biên giới Việt Nam. Thứ hai, Nguyễn Phú Trọng qua tuyên bố chung đã khéo léo đồng ý cho sự có mặt của hải quân Trung Cộng trên hải phận Ðông thuộc chủ quyền của Trung Cộng qua cái điều tiếp tục tổ chức tuần tra chung giữa hải quân hai nước trong Vịnh Bắc Phần. Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Phần đã được người tiền nhiệm của Nguyễn Phú Trọng âm thầm ký kết với đảng cộng sản Trung Cộng vào năm 2000 và làm mất đi một vùng lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam vào tay Trung Cộng.

Chính vì vậy là mãi đến năm 2004 nội dung hiệp định này mới được công bố. Có thể nói rõ hơn là hình thức tuần tra chung đúng ra là một âm mưu để từng bước bình thường hóa sự có mặt của hải quân Trung Cộng trên hải phận thuộc chủ quyền của Việt Nam mà Trung Cộng đang muốn biến thành vùng đang tranh chấp để bước đến giai đoạn vùng thuộc chủ quyền của Trung Cộng không thể tranh cãi được.

Ðáng sợ hơn là chỉ trong 1 ngày, sau khi bản tuyên bố chung này đưa ra, trên đài truyền hình danh xưng là Quốc gia của ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, đã xuất hiện lá cờ Trung Cộng có 6 ngôi sao, tức khác với lá cờ có 5 ngôi sao trước đây. Theo lời của giới phản kháng trong nước thì âm mưu biến Việt Nam thành một ngôi sao chưa hầu trên lá cờ Trung Cộng đã có từ lâu như chưa bao giờ công khai như lúc này. Trong khi ngư dân và biển Việt Nam đang chết dần, thì 2 đảng Cộng sản Trung Cộng và Việt Nam đang ôm nhau chúc mừng thắng lợi của việc bán nước, dâng biển này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}