HUẾ: ÐƯỜNG RẦY CHÌM NGHỈM, HƠN 2000 HÀNH KHÁCH MẮC KẸT

@ 23 October 2011 07:18 AM
 
Tin Huế - Nước lớn đã phá hủy và làm ngập một số đoạn đường rầy đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế. Hơn chục chuyến tàu với hơn 2000 hành khách bị kẹt lại đây gần 1 ngày đêm. Cho đến sáng nay vẫn còn hơn chục chuyến tàu đang kẹt ở ga Huế và 2 đầu Bắc Nam của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tại ga Huế còn chuyến tàu SE8 đi ra Bắc với 285 khách; trước đó tàu SE4 đã dồn 230 khách qua tàu SE2 để quay trở ngược lại Sài Gòn sau khi chạy ra Huế gặp mưa bão.

Tại phía Bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế còn các tàu như T1 ở Phò Trạch và nhiều tàu khác ở ga Truồi, Hương Thủy. Với ước tính mỗi tàu có khoảng 200 đến 300 thì tổng số hành khách đang mắc kẹt tại ga Huế hơn 2000 người. Tại Hương Chữ huyện Hương Trà có 1 đoạn đường rầy khoảng gần 100m bị nước chảy tràn qua. Tại gần ga Phò Trạch thuộc địa phận xã Phong Thu huyện Phong Ðiền, gần 200 thước đường rầy bị ngập nước cao khoảng gần nửa thước. Ngoài ra có một số đoạn đường sắt bị sạt lở nhẹ. Vẫn còn nhiều đoạn nước ngập xấp xỉ mặt đường rầy. Trong con nước có xuất hiện nhiều xoáy sâu rất nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến độ sạt lở của bờ kè đắp đường rầy.

Cũng trong sáng nay, tại địa phận đèo Hải Vân cũng bị tụt đất lấp qua đường rầy. Sau hơn nửa tiếng sửa chữa, đoạn đường đã thông. Ðến chiều nay, toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ngớt mưa, nước các sông đang đứng và xuống chậm. Theo dự đoán, có thể từ khuya nay cho đến sáng mai tàu sẽ chạy lại bình thường.(SBTN)