NGƯỜI DÂN BẤT BÌNH VỀ GIÁ XĂNG, LO TĂNG GIÁ ÐIỆN

@ 25 October 2011 03:51 AM
Tin Hà Nội - Trước cuộc họp của Quốc Hội sẽ diễn ra tại Hà Nội, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã khuyến khích người dân gửi kiến nghị đến các đại biểu để bày tỏ những điều mà họ băn khoăn lo lắng. Báo chí nhà nước Cộng sản Việt Nam cho biết nỗi lo lắng lớn nhất là về sự phát triển chưa vững chắc của nền kinh tế; lạm phát, giá cả, lãi suất ngân hàng vẫn ở mức cao; thâm thủng mậu dịch còn lớn; sản xuất, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Các cán bộ nhà nước thì thú nhận tình hình kinh tế và xã hội đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu tăng cao, lãi suất ngân hàng tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao đã tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh, đến đời sống của nhân dân nhất là người nghèo, người lợi tức thấp, người về hưu, cán bộ, công chức, viên chức và ảnh hưởng đến niềm tin với việc thực hiện những mục tiêu tăng trưởng năm 2011 và những năm tiếp theo mà nhà nước đã đề ra. Thế nhưng bất bình nhất đối với dân chúng là việc tăng giá xăng dầu được phản ảnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống người dân. Họ cũng bày tỏ lo lắng trước dự báo tăng giá của ngành điện.

Tình trạng các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước đầu tư ngoài ngành, nhất là vào các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, bất động sản, chứng khoán trong thời gian qua gây bất mãn trong dư luận về tính minh bạch và hiệu quả kinh tế của các đơn vị này. Về đời sống, dư luận cả nước cũng đang hết sức băn khoăn, lo lắng trước tình hình thiên tai, lũ lụt, nhất là ở các tỉnh miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là dịch chân tay miệng đang diễn ra ở nhiều nơi. Dù là ghi nhận ý kiến, nhưng Quốc Hội bù nhìn của Cộng sản Việt Nam sau đó cũng chẳng làm được gì để thay đổi những vấn đề do dân chúng nêu ra, mà chỉ lấy ý kiến chiếu lệ như đã làm xưa nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}