62 NGƯỜI CHẾT DO MƯA LŨ TẠI MIỀN TRUNG VÀ ÐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

@ 25 October 2011 04:52 AM
Tin tổng hợp - Ðợt mưa lũ kéo dài nhiều ngày qua đã gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh miền Trung và Ðồng bằng sông Cửu Long. Ðã có 62 người chết và mất tích, 16 người bị thương; hàng trăm ngàn ngôi nhà và hoa màu còn ngập chìm trong nước.

Theo báo cáo từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến ngày hôm nay các tỉnh miền Trung có 10 người chết, 3 người mất tích, 16 người bị thương. Số nhà bị ngập tại các tỉnh miền Trung hiện là gần 76,000 căn tức giảm gần 20,000 căn so với cao điểm của cơn lụt.

Diện tích lúa bị ngập hiện là gần 2300 hecta, hoa màu bị ngập và hư hại trên 15 ngàn hecta. Theo thông tin từ cơ quan khí tượng, hôm nay mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam đang tiếp tục xuống nhanh dưới mức báo động 1. Các sông ở Quảng Ngãi sáng sớm nay cũng đang xuống. Các sông ở Bình Ðịnh còn ở báo động 1, có nơi báo động 2.

Trong khi đó, lũ tại Ðông bằng Sông Cửu long vẫn tiếp tục ở mức căng thẳng và cũng gây nhiều thiệt hại về người và tài sản cho người dân khu vực.

Theo báo cáo mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Ðồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên hiện biến đổi chậm và còn ở mức cao. Hiện số người chết do lũ lụt ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã lên tới 49 người. Diện tích lúa bị ngập tại đồng bằng sông Cửu Long là 22,700 hecta, số nhà bị ngập nước là hơn 88,000 căn. Diện tích đê bao, bờ bao bị sạt lở là gần 1500 cây số, còn trên 1340 cây số đường giao thông nông thôn bị ngập. Dự báo thời tiết cho biết trong những ngày tới các tỉnh miền Trung và miền Nam tiếp tục có mưa rào và dông rải rác.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}