VỤ NGỘ ÐỘC RƯỢU SAU ÐÁM CƯỚI Ở AN GIANG: CHỦ BÁN RƯỢU THỪA NHẬN PHA THÊM 4 LÍT CỒN VÀO 26 LÍT RƯỢU

@ 26 October 2011 08:58 AM
Tin An Giang - Kết quả kiểm nghiệm mẫu rượu lấy tại nhà có tổ chức đám cưới của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh An Giang cho thấy hàm lượng methanol có trong mẫu rượu vượt mức quy định từ 56 đến 64 lần. Theo chủ nhân của nhà này cho biết trước ngày cưới, ông có đến nhà một lái buôn bán rượu ở ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú đặt 90 lít rượu để đãi khách, vì theo lời giới thiệu của một người ở xóm, rượu ông này bán vừa ngon lại vừa rẻ. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan hữu trách tiến hành lấy mẫu rượu gửi đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh An Giang để kiểm nghiệm và lấy lời khai.

Kết quả, ông lái buôn này đã thừa nhận đã pha 4 lít cồn vào 26 lít rượu để bán cho đám cưới. Những người đến dự bữa tiệc đã bị ngộ độc, 2 người chết và 38 người phải bị đưa vào bệnh viện sau khi uống rượu cưới vào hôm thứ hai vừa qua.

Trước đó, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang khẳng định 38 người nhập viện tại xã Ðào Hữu Cảnh huyện Châu Phú là do ngộ độc rượu chứ không phải ngộ độc thực phẩm. Hiện tại 38 bệnh nhân tất cả đều là đàn ông trong vụ ngộ độc rượu tại nhà ông Niển đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Ða khoa Trung tâm An Giang. Sau 4 ngày, các bác sĩ theo dõi và điều trị, các bệnh nhân đã dần hồi phục.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}