VIỆT KIỀU MỸ ÐẦU TƯ DỰ ÁN 1.3 TỶ ÐÔ-LA XONG BIẾN MẤT

@ 26 October 2011 08:59 AM
Tin Vũng Tàu - Nhà cầm quyền chờ hoài, rồi đi tìm cũng không thấy ông chủ đầu tư ở đâu. Một dự án hoành tráng chiếm một khu rộng lớn và đắc địa ở Vũng Tàu rộng 130 hecta, sau gần 4 năm được cấp phép vẫn nằm trên giấy. Báo chí trong nước cho biết dự án công viên thế giới diệu kỳ Vũng Tàu, một trong những dự án có vốn đầu tư lên tới 1.3 tỉ đô-la vừa bị địa phương kiến nghị thu hồi giấy phép đầu tư.

Theo nguồn tin này thì dự án công viên thế giới diệu kỳ do công ty Good Choice USA-VN, giám đốc là ông John Tân Hùng Nguyễn là Việt kiều Mỹ, làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, dự án gồm nhiều hạng mục rất vĩ đại như khu khách sạn 5 sao với 2500 phòng, bốn khách sạn 4 sao với 4000 phòng, trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế, khu vui chơi giải trí, thủy cung, danh lam thắng cảnh Việt Nam và thế giới thu nhỏ. Tính tới thời điểm được cấp giấy phép năm 2008 thì đây là một dự án vô cùng lớn, nhưng ôsau lễ nhận giấy phép đầu tư khá rình rang, chủ đầu tư của dự án đã lặn mất tăm. Tờ báo nói rằng một viên chức Trung Tâm Phát Triển Quỹ Ðất của thành phố kể lại thì từ khi dự án được cấp phép đến nay, cơ quan này chẳng biết mặt mũi chủ đầu tư, cũng không hề nhận được bất cứ công văn nào của chủ đầu tư về việc phối hợp tiến hành công tác kiểm kê, đền bù đất mua của dân chúng.

Không những vậy, nhà cầm quyền địa phương sau nhiều lần gửi công văn hối thúc chủ đầu tư nhưng không nhận được trả lời, thành phố đã cử người đi xác minh nhưng cũng không tìm được người đại diện của chủ đầu tư tại Việt Nam. Hiện công ty đầu tư Good Choice USA-VN vẫn còn nợ Trung Tâm Kỹ Thuật Nghiệp Vụ của Sở Tài Nguyên Môi Trường thành phố Vũng Tàu số tiền 400 triệu đồng là tiền đo vẽ mà đến nay không thể gặp được chủ đầu tư và không biết chủ đầu tư ở đâu mà đòi tiền.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}