GẦN 7000 TRẺ TỬ VONG MỖI NĂM VÌ VIRUS GÂY TIÊU CHẢY

@ 26 October 2011 09:25 AM
Tin Sài Gòn - Số liệu được viện Viện Pasteur công bố trong buổi họp bàn về các biện pháp phòng ngừa bệnh tiêu chảy ở trẻ em được tổ chức tại Sài Gòn cuối tuần qua. Viện Trưởng Viện Pasteur Sài Gòn cho biết mỗi năm virus Rota khiến khoảng hơn 100 triệu người trên thế giới mắc bệnh viêm dạ dày và ruột, đồng thời khiến khoảng 500,000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong vì tiêu chảy. Tại Việt Nam, mỗi năm có từ 5300 đến 6800 trẻ dưới năm tuổi tử vong do tiêu chảy mà nguyên nhân do Rotavirus gây nên. Riêng Bệnh viện Nhi Ðồng 1 tại Sài Gòn, cứ 100 trẻ nhập viện vì tiêu chảy cấp thì đã có đến 67% nguyên nhân do virus Rota.

Trưởng trung tâm đào tạo Bác sĩ Gia đình, đại học Y Dược Sài Gòn thì cho biết, cứ 100 trẻ 3 tuổi thì có đến khoảng 90 bị nhiễm Rotavirus. Ðây là nguyên nhân khiến 50% số trẻ sẽ bị tiêu chảy nặng đến mức phải nhập viện. Virus gây tiêu chảy có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường phân miệng. Mỗi lần nhiễm trẻ có thể có được miễn dịch, tuy nhiên rotavirus có đến 7 chủng gây bệnh nên trẻ có thể mắc bệnh nhiều lần.

Giữ gìn vệ sinh là một trong những biện pháp được các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa cho rằng cần được phụ huynh chú ý vì có thể giúp trẻ hạn chế việc mắc bệnh truyền nhiễm. Song cách này này lại không mấy hiệu quả với virus Rota vì chúng có thể tồn tại đến 7 ngày trong môi trường.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}