CƠ QUAN UNICEF TẠI VIỆT NAM CHO BIẾT NHIỀU TRẺ EM VIỆT NAM CHẾT ÐUỐI VÌ LŨ LỤT

@ 31 October 2011 05:47 AM
 
TIN VIET NAM -- Cơ quan Unicef tại Việt Nam mới đây đã lại lên tiếng cảnh báo về số trẻ em Việt Nam bị thiệt mạng do lũ lụt, lên đến 43 em trên tổng số 49 người chết do các trận lũ lụt vừa qua tại đồng bằng sông Cửu Long. Unicef kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải có biện pháp bảo vệ cho trẻ, đồng thời tăng cường ý thức nơi các bậc phụ huynh. Bản tin của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc Unicef nhấn mạnh, các trận lũ lụt tại đồng bằng sông Cửu Long mới đây đã làm cho số trẻ em bị chết lên đến mức báo động, trong đó hầu hết là chết đuối. Ông Nguyễn Văn Nghĩa thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh An Giang nhận xét trong những trường hợp khẩn cấp, trẻ em chịu nhiều rủi ro nhất.

Nhà cửa bị nước bao vây, chỉ cần cha mẹ rời mắt khỏi các em một giây thôi là trẻ có thể bị rơi xuống nước. Dòng chảy của nước lũ rất mạnh, chỉ trong vài phút có thể cuốn trôi các em ra xa hàng cây số. Ông Jean Dupraz, Phó đại diện Unicef tại Việt Nam nói việc thông tin về nguy cơ chết đuối của trẻ em là hết sức quan trọng, như thế các bậc cha mẹ sẽ cảnh giác hơn trước các rủi ro mà trẻ em phải đối mặt từng ngày. Bên cạnh đó còn có các nguy cơ khác như lây nhiễm bệnh từ nước tù đọng, điều kiện vệ sinh không an toàn.

Tình hình này càng trầm trọng thêm nếu các em không nhanh chóng trở lại trường. Cũng theo ông Jean Dupraz thời gian nghỉ học phải ở mức tối thiểu, trẻ em cần được giữ sức khỏe tốt trước và sau mùa lũ, đặc biệt cảnh giác về các bệnh truyền nhiễm qua nước và điều kiện vệ sinh thiếu thốn . Các trận lũ lụt vừa qua đã làm cho nước sông Mêkông dâng cao ở mức kỷ lục, làm hư hại hàng trăm ngàn căn nhà, khiến cho 700.000 người bị ảnh hưởng.(SBTN)