THỦ TƯỚNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN TẤN DŨNG LÊN ÐƯỜNG SANG THĂM NHẬT BẢN

@ 1 November 2011 04:16 PM
TỔNG HỢP.-Thủ Tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đang trên đường tới thủ đô Tokyo khởi sự cho chuyến viếng thăm được báo chí Anh mô tả là đầy tính chất hợp tác tích cực. Chuyến đi thăm Nhật Bản của ông Dũng kéo dài trong 4 ngày bắt đầu từ ngày hôm nay theo lời mời của tân Thủ tướng Yoshihiko Noda.

Trước đó một ngày, tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản nhận định chuyến viếng thăm này của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược mà hai nước đã khẳng định là vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á. Ðáng chú ý là chuyến thăm này của Thủ tướng Dũng chỉ diễn ra ba ngày sau khi phái đoàn quân sự Việt Nam do Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh kết thúc chuyến thăm Nhật Bản.

Trong chuyến thăm này, Cục trưởng Phòng Vệ Nhật Bản Yasuo Ichikawa đã nói với tướng Phùng quang Thanh rằng Nhật sẽ nắm bắt mọi cơ hội để liên hệ chặt chẽ với Việt Nam trong khuôn khổ Kế hoạch Phòng vệ của Nhật Bản. Ông Ichikawa nhấn mạnh rằng Nhật Bản rất mong mối quan hệ hợp tác và trao đổi quốc phòng giữa hai nước được thúc đẩy sang giai đoạn phát triển mới.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}