CÔNG AN LIÊN TỤC SÁCH NHIỄU NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI HÀ NỘI

@ 3 November 2011 09:04 PM
 
Tin Hà Nội - Trong vài ngày qua, hàng loạt sự việc khiến người dân lo ngại khi an ninh liên tục sách nhiễu, xâm phạm tài sản, cản trở tự do đi lại của những người từng tham gia biểu tình chống Trung Cộng tại Hà nội trước đây. Dù những cuộc biểu tình chống Trung Cộng đã ngưng nhiều tuần nay sau khi bị nhà nước Cộng sản Việt Nam chính thức ngăn cấm, thì cùng lúc những người biểu tình liên tiếp bị theo dõi. Mặc dù đã tuân theo lệnh cấm không còn biểu tình nhưng các trí thức vẫn bị bôi nhọ trên hệ thống truyền hình và phát thanh Hà Nội.

Nhiều người tham gia biểu tình bị bắt, bị đối xử thô bạo trên đường phố khi họ chỉ đi loanh quanh trong khu vực bờ Hồ và không có một hành động nào có thể để cho an ninh gán ghép vào bất cứ âm mưu gì. Có những trường hợp công an đến nhà từng người, vận động, hăm dọa và công khai cho biết nếu vẫn còn ra Bờ Hồ vào ngày Chúa Nhật thì sẽ bị xem như vi phạm lệnh cấm của của họ.

Một thí dụ điển hình là hai cụ cao niên trên 80 tuổi, từng tham dự các cuộc biểu tình chống Trung Cộng và sau này thường xuyên ra Bờ Hồ vào mỗi Chúa Nhật. Công an tới nhà hai vợ chồng cụ dùng những biện pháp tồi tệ nhất để ngăn cản họ, và nhốt hai người này trong nhà bằng cách buộc chặt giây bên ngoài cửa nhà ở của hai cụ. Một khuôn mặt khác rất nổi tiếng trong những cuộc biểu tình chống Trung Cộng là chị Bùi Thị Minh Hằng. Chị bị công an lần lượt bắt bớ vì đã ngoan cường mang những biểu tượng chống Trung Cộng ngay khi các vụ biểu tình không còn nữa.

Gia đình chị Hằng nay thường xuyên bị sách nhiễu, mới đây nhất khi chị vắng nhà thì kẻ lạ đã đột nhập vào nhà chị dọn đồ đạc mang đi mà công an không có một hành động nào trước lời tố cáo của gia đình chị. Ngược lại, công an còn vu cáo là người dọn đồ đạc chính là con trai của khổ chủ. Hiện đã có ít nhất hai người chịu không nổi sự quấy nhiễu và đe dọa của Công an, nên đã chạy sang Bangkok Thái Lan xin tỵ nạn chính trị.(SBTN)