Ý nghĩa của việc dùng côn đồ tấn công Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà chiều nay 3/11/2011

@ 4 November 2011 01:27 AM
{nl}Chiều nay, lúc 14h30, nhân lúc giáo dân đi làm vắng, một đám côn đồ hung hãn khoảng 200 người đã kéo vào Nhà thờ Thái Hà phá phách, gây rối trật tự, uy hiếp dòng tu. Khi chúng tôi đến, đám người này đang hung hăng chửi bới, phá phách và gây sự với bất cứ người nào trong các giáo dân đến đây. Nhóm người này không lạ lắm, rất nhiều gương mặt là những kẻ đã từng có mặt đêm bao vậy Thái Hà bằng con nghiện năm trước. Phía ngoài, lực lượng công an,  được chở trên các xe thùng đến tăng cường đậu ở các ngã đường đến Thái Hà. Ðặc biệt, các phóng viên Truyền hình, công an, các nhân viên an ninh và công an có thể nhận rõ mặt đứng cùng với nhóm côn đồ gào thét, chửi bới và gây sự ngay trong khu vực khuôn viên nhà thờ.



Rõ ràng, việc này không thể là “tự phát” là “bức xúc” của bất cứ người dân nào khi đã có sự tổ chức chu đáo từ cán bộ an ninh, đến Truyền hình Việt Nam cũng như những lực lượng khác.

Khi giáo dân được báo động kéo đến ngày càng đông, thì nhóm người này hoảng hốt và được lệnh rút lui. Một giáo dân đã khóa cổng nhà thờ lại, thì ngay lập tức búa ở Trạm bảo vệ đã được mang ra đập nát chốt khóa cổng nhà thờ cho đám người đó rút lui.

xin đọc tiếp ở website JB Nguyen Huu Vinh