HÀNG LOẠT DỰ ÁN ÐỊA ỐC BÁN GIẢM GIÁ

@ 7 November 2011 06:06 AM
Tin Sài Gòn - Nhiều dự án xây dựng địa ốc lớn ở Sài Gòn và Hà Nội đua nhau giảm giá vì thị trường trì trệ trong khi tiền nợ ngân hàng chồng chất vì kinh doanh kiểu mượn đầu heo nấu cháo. Báo chí trong nước đưa tin hai nhà đầu tư các khu chung cư cao cấp An Tiến và Petro Vietnam Lanmark ở khu vực Sài Gòn giảm giá bán từ 20% đến 35%. Khách hàng mua thưa thớt trong khi giá bán ấn định trên 20 triệu đồng một thước vuông đến hơn 30 triệu đồng một thước vuông tùy khu chung cư, tùy khu vực. Bán không nổi, các công ty đầu tư xây dựng nhà cửa đã đưa ra nhiều chiêu khuyến mãi rất xôm tụ nhưng cũng không hiệu quả. Chủ đầu tư khu chung cư StarCity loan báo người mua từ 5 tháng 10 đến 5 tháng 11 nếu chịu trả tiền trước thì số tiền đó sẽ được hưởng lời tới 22%/năm. Công ty CEO Group bán dự án biệt thự Sunny Garden City ở huyện Quốc Oai, Hà Nội, quảng cáo nếu mua từ 20 tháng 10 đến 30 tháng 11 sẽ tặng 10 xe Toyota Altis trị giá hơn 700 triệu đồng cho 10 người khách đầu tiên.

Tại khu vực Sài Gòn, dự án Petro Vietnam Landmark bán giảm giá từ 21.36 triệu đồng một thước vuông xuống còn 15.5 triệu đồng một thước vuông. Dự án An Tiến của đại gia Hoàng Anh Gia Lai cũng bán giảm từ 18 triệu đồng một thước vuông xuống còn 14.5 triệu đồng một thước vuông. Khi có nhiều nhà xây cất loan báo giảm giá, nó tạo áp lực lên thị trường nói chung, buộc những nhà đầu tư khác phải giảm giá theo, hoặc chịu tê liệt hoàn toàn. Những chuyên gia cho biết vẫn chưa hiểu trong những ngày tới thị trường địa ốc ở Việt Nam sẽ đi về đâu.

Liên quan đến dịch vụ địa ốc, nhiều người đã đứng ra vay tiền của người khác, hứa hẹn trả với lãi suất cao rồi tung tiền mua đầu cơ các căn chung cư đang xây. Gặp lúc thị trường trì trệ, không bán được nên họ giải quyết bằng cách vay của người sau với tiền lời cao hơn để trả cho người vay trước. Cùng đường thì vỡ nợ. Báo chí ở Việt Nam gần đây loan tin nhiều người vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng vì thua lỗ trong kinh doanh vàng và bất động sản.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}