CẢ TRĂM NGƯỜI BAO VÂY, PHÁ PHÁCH NHÀ CON NỢ TRÊN 100 TỈ

@ 7 November 2011 06:07 AM
Tin Hà Nội - Thêm một con nợ hơn 100 tỉ đồng bỏ trốn khiến các chủ nợ nháo nhác, không biết làm gì ngoài việc bao vây, chửi bới, ném gạch đá vào nhà ngôi nhà bỏ không. Cảnh tượng náo loạn đã xảy ra khi hàng trăm người dân là chủ nợ bao vây ngôi nhà của con nợ Nguyễn Thị Dậu 48 tuổi tại số 5 đường Nguyễn Thái Học, quận Hà Ðông (Hà Nội) suốt từ chiều tới khuya ngày hôm qua. Tin bà Nguyễn Thị Dậu cùng những người trong gia đình bỗng dưng biến mất khỏi ngôi nhà đang ở đã loan đi nhanh chóng, khiến hàng trăm chủ nợ ngỡ ngàng.

Hàng chục chủ nợ không giấu được bất mãn đã cùng người thân kéo đến nhà bà Dậu tại số 5 Nguyễn Thái Học để lớn tiếng chửi bới, dùng đá, gạch ném vào nhà. Có những chủ nợ quá bất mãn đã dùng búa phá cửa sắt. Tuy nhiên không phá được nên một số dùng thang trèo lên lan can tầng 2 để vào trong nhà đập phá đồ đạc. Lực lượng Công an Hà Ðông và Công an phường Quang Trung đã tới hiện trường yêu cầu người dân không gây mất trật tự. Vụ việc đã gây náo loạn và tê liệt giao thông.

Trước đó, các chủ nợ đã chấn động khi bà Dậu tuyên bố vỡ nợ ngày 22 tháng 9, ngay ngày hôm sau hàng trăm người dân là chủ nợ đã kéo tới bao vây nhà bà Dậu để đòi nợ song nỗ lực bất thành. Tin cho biết bà này đã vay của họ tổng số tiền lên tới trên 100 tỉ đồng và không có thể thanh toán. Một số người đã theo dõi những người trong gia đình bà này và truy đuổi khi những người này tìm cách bỏ trốn, nhưng Công an Hà Nội và quận Hà Ðông đã huy động hàng chục cảnh sát xuống bảo vệ và bảo đảm tính mạng cho gia đình bà Dậu. Tình trạng vỡ nợ đang lan tràn tại Việt Nam, khiến cho rất nhiều người khốn đốn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}