NHA TRANG MẤT DU KHÁCH VÌ THỦY TRIỀU XANH, HÔI

@ 9 November 2011 01:10 AM
{nl}

Tin Nha Trang - Hải phận Nha Trang đẹp tuyệt vời bây giờ đang đối phó nạn thủy triều xanh, một kiểu ô nhiễm vừa hôi, vừa dơ, vừa khó giải quyết. Báo chí cho biết hiện nay vịnh Nha Trang đang phải chịu đựng khi nhiều cống xả thẳng nước thải chưa lọc ra sông, ra biển. Nhiều nhà khoa học lo lắng vịnh Nha Trang sẽ bị mất cân bằng sinh thái, đặc biệt gần đây có hiện tượng thuỷ triều xanh bốc mùi hôi thối khó chịu, làm cho một số người không còn thích thú khi tắm biển ở đây. Khảo sát dọc đại lộ chạy dọc bờ biển Nha Trang, ai cũng dễ bắt gặp mùi khó chịu do hàng loạt cống thoát nước đua nhau xả nước thải chưa lọc ra biển.

Chỉ riêng đoạn từ Hòn Chồng đến Ba Làng dài hơn 1 cây số đã có ba, bốn cống xả, riêng hệ thống cống đoạn ngã ba Ðặng Tất trước khi chảy thẳng ra biển, nước thải đã tạo thành một hồ nước sâu đen ngòm. Thực tế cho thấy trừ một số bệnh viện, khách sạn lớn có lọc nước thải nội bộ, còn lại những hệ thống cống vẫn thải nước đen ngòm ra biển.

Ðó là nước thải từ các cơ sở sản xuất và đặc biệt từ các nhà sàn trên sông, tất cả chất thải đều đổ xuống sông rồi ra biển. Một chuyên gia cho rằng vì lượng hữu cơ trong nước biển tăng vọt, nhất là hiện tượng ưu dưỡng, gần đây có hiện tượng thuỷ triều xanh bốc mùi hôi thối khó chịu. Ðó cũng là lý do du khách bỏ chạy, theo lời giám đốc trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nha Trang vì biển có mùi khó chịu, màu sắc nước biển thay đổi, dẫn đến việc tắm của du khách bị ảnh hưởng.(SBTN)