NƯỚC CHIA CẮT TOÀN BỘ THÀNH PHỐ HUẾ

@ 9 November 2011 06:55 AM
{nl}

Tin Huế - Nước lên rất nhanh tối qua cộng với lượng mưa to, dồn dập đổ xuống Huế khiến toàn bộ trung tâm thành phố bị tê liệt bởi nước lũ. Gần như toàn bộ các đường phố trung tâm ở bờ Nam, Bắc của thành phố Huế đã bị lũ tấn công. Ðặc biệt, khu vực thành nội Huế bị ngập sâu trong nước. Nhiều nơi bị ngập hơn 2 thước nước, với hàng trăm nhà bị nước áp gần mái. Muốn lưu thông chỉ có 1 phương tiện duy nhất là ghe máy hoặc ghe nan.

Các sông đã lên đỉnh báo động 3. Tại Quảng Nam, mặc dù sáng nay trời đã ngưng mưa nhưng nước lũ từ thượng nguồn đổ về rất mạnh nên nhiều địa phương trên địa bàn Quảng Nam vẫn bị ngập sâu. Ðặc biệt nước lũ đã băng tràn qua quốc lộ 1A khiến giao thông tắc nghẽn. Hiện đã có ít nhất 5 điểm trên Quốc lộ 1A bị nước lũ tràn qua, thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Các điểm này đều ngập sâu từ nửa thước đến trên một thước. Tại quốc lộ 1A đoạn qua thôn Viêm Tây 1 xã Ðiện Thắng Bắc, huyện Ðiện Bàn, trưởng Công an xã cho biết tình trạng này xuất hiện từ 7 giờ sáng nay; dến 10 giờ nước đã cao khoảng nửa thước. Tại đây lực lượng Cảnh sát đã cấm không cho xe máy và xe hơi dưới 7 chỗ đi qua. Chính tại khu vực này sáng nay có 2 em học sinh bị lũ cuốn trôi vì cố tình băng qua nước đến trường. Một em may mắn được người dân cứu sống.

Ngoài ra lúc 8 giờ rưỡi sáng nay có một thanh niên đi xe máy từ hướng Ðà Nẵng về Tam Kỳ cũng vì cố băng qua dòng nước lũ mà bị cuốn trôi cả người và xe, hiện chưa tìm thấy thi thể.(SBTN)