TÒA GIÁM MỤC KONTUM, GIÁO XỨ BẢO LONG, DÒNG CHÚA CỨU THẾ SÀI GÒN HIỆP THÔNG VỚI THÁI HÀ CHỐNG CHẾ ÐỘ CỘNG SẢN HÀ NỘI

@ 9 November 2011 07:50 AM


Tin tổng hợp - Trở lại với tình hình tranh chấp giữa giáo xứ Thái Hà và nhà cầm quyền Hà Nội, hôm qua Toà Giám Mục Kontum gởi cho toàn giáo phận thông báo về tình trạng Thái Hà hiện nay và bày tỏ tâm tình hiệp thông, sau khi nhà nước đã đưa một bọn côn đồ đến giáo xứ này để hành hung và tấn công các tu sĩ và giáo dân. Báo chí do nhà nước kiểm soát vẫn liên tục tố cáo giáo xứ Thái Hà là sai phạm về vấn khiếu nại xin ngưng việc sử dụng đất của Giáo xứ Thái Hà tại Bệnh Viện Ðống Ða nơi Nhà nước mượn của Giáo Hội để xây dựng khu lọc nước thải.

Lá thơ của Tòa giám mục Kontum tuyên bố hiệp thông và khẳng định quyền sở hữu đất của Giáo xứ Thái Hà Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội là của Tòa Tổng Giáo phận Hà Nội, và xin mọi người hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cho Tổng Giáo phận Hà Nội; và đặc biệt cho Giáo phận Kontum cũng được sớm trao trả lại các cơ sở tôn giáo để Giáo hội phụng sự Chúa trong công bằng, chân lý và sự thật. Hôm chủ nhật tại giáo xứ Bảo Long tỉnh Nam Ðịnh, giáo dân ở đây cũng tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Thái Hà. Một buổi lễ tương tự cũng được tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn trên đường Kỳ Ðồng với hàng ngàn người tham dự.



Tại Bảo Long, Linh mục Giuse Phạm Minh Triệu là người đã tốt nghiệp Ðại Học Luật và rất nhiệt thành đối với các công việc bảo vệ Công Lý và Hòa Bình. Ngay sau khi nghe tin Linh mục, tu sỹ và giáo dân Thái Hà bị tấn công, ngài đã gọi điện thoại chia sẻ tình hiệp thông với các Cha Thái Hà. Trong buổi lễ với hơn hai ngàn người tham dự, linh mục chánh xứ đã kêu mời cộng đoàn thức tỉnh về các quyền con người trong đó có quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc vốn đã được ghi trong Hiến Pháp Mỹ, Công ước nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các bản Hiến Pháp của Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}