ÂN XÁ QUỐC TẾ PHẢN ÐỐI VIỆT NAM ÐÀN ÁP PHÁP LUÂN CÔNG

@ 10 November 2011 12:58 AM
{nl}

Tin Bangkok - Việc đánh đập và bắt bớ khoảng 30 học Pháp Luân Công ngày hôm qua bên ngoài tòa đại sứ Trung Cộng tại Hà Nội là một hành động vi phạm nhân quyền không thể chấp nhận được, theo lời Tổ chức Ân xá Quốc tế trong một thông cáo báo chí phổ biến tại Bangkok. Phó giám đốc Châu Á của tổ chức này nói cần phải đặt nghi vấn vì sao nhà nước Cộng sản Việt Nam nhắm vào Pháp Luân Công theo cách ấy.

Theo nguồn tin từ các học viên, đầu tiên cảnh sát xịt nước vào chỗ tọa thiền của các học viên; sau đó đánh đập và bắt lên xe công về đồn. Hiện tại vẫn chưa biết những học viên này có bị truy tố hay không. Học viên Pháp Luân Công tọa thiền để phản đối hành phiên tòa của hai học viên Vũ Ðức Trung và Lê Văn Thành, dự kiến diễn ra vào hôm nay. Theo các học viên này, Trung Cộng đã làm áp lực để Việt Nam bắt bớ hai nhân vật này.

Hai học viên Pháp Luân Công Vũ Ðức Trung và Lê Văn Thành đã bị bắt giam 17 tháng với tội danh phát thanh không đúng pháp luật sang Trung Cộng. Cũng tin liên quan đến Pháp Luân Công, và sẽ bị đưa ra tòa vào ngày mai thứ năm. Tin mới nhất cho biết hôm nay một nhóm học viên Pháp Luân Công sẽ tập trung trước Bộ ngoại giao Hoa Kỳ để yêu cầu trả tự do cho Vũ Ðức Trung và Lê Văn Thành.(SBTN)