TỈNH ÐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM CÔNG BỐ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

@ 11 November 2011 09:09 AM
{nl}

Tin Ninh Thuận - Với 471 trường hợp mắc tay chân miệng, 3 người tử vong, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đánh giá diễn biến bệnh rất phức tạp trong khi người dân vẫn chủ quan trong vệ sinh cá nhân cho trẻ, nên quyết định công bố dịch trên địa bàn.

Như vậy Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên công bố dịch tay chân miệng, trong khi dịch bệnh đang lan rộng hầu hết các tỉnh thành trong cả nước với hơn 78,000 người mắc bệnh. Quyết định công bố dịch ở Ninh Thuận được Phó chủ tịch tỉnh ký vào ngày hôm qua.

Theo báo cáo Trung tâm Y tế dự phòng Ninh Thuận, số trẻ mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn có dấu hiệu tăng khá nhanh so với năm 2010 chỉ có 183 người. Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, dịch xảy ra ở 16 điểm thuộc 6 trên 7 huyện và thành phố. Tỉnh vừa công bố dịch, Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đã lập tức dựng khu cách ly bệnh nhân tay chân miệng.

Trước đó Bộ trưởng Y tế Cộng sản Việt Nam đã đổ thừa cho quyền công bố dịch thuộc về lãnh đạo các địa phương, song nói hiện vẫn chưa đến mức phải công bố dịch tay chân miệng. Một số địa phương như Quảng Ngãi do lượng bệnh nhân tay chân miệng thời gian qua tăng quá nhanh nên được Viện Pasteur Nha Trang đề nghị công bố dịch. Tuy nhiên tỉnh từ chối công bố vì cho rằng vẫn kiểm soát được tình hình bệnh.(SBTN)