CÔNG AN SÁCH NHIỄU GIA ÐÌNH NHÀ VĂN HUỲNH NGỌC TUẤN

@ 11 November 2011 09:43 AM
{nl}Tin Quảng Nam - Gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Tam Kỳ, Quảng Nam, bị công an sách nhiễu suốt ngày hôm qua, tịch thu nhiều máy móc làm việc và đồ đạc. Theo ông Huỳnh Ngọc Tuấn từng ở tù 10 năm vì tranh đấu cho tự do dân chủ, thì ông và 2 con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Ngọc Hiếu là 2 cây bút và bloggers nổi tiếng, là đối tượng bị hạch hỏi trong vụ đàn áp mới nhất này. Ông cho biết lúc 8 giờ sáng đã có khoảng 200 công an, 50 công an ập vô nhà tôi đề mà khám xét, 50 công an chốt ở đầu đường, 50 công an chốt ở cuối đường, và sau lưng nhà ông là một con đường nhỏ họ chốt 50 công an nữa.

Bọn chúng ập vào đọc lệnh cho là ông đã lan tràn trên mạng những bài vở chống lại đảng, chống nhà nước gây mất đoàn kết dân tộc, cho nên chúng đòi tịch thu những phương tiện này. Chúng xông vô nhà nhưng bị em gái ông Tuấn ngăn chặn, lúc đó thì con trai ông là Huỳnh Ngọc Hiếu về đòi lấy camera ra để quay thì bị Công an ngăn cản và hành hung. Công an nhất định đòi tịch thu máy computer của ông Tuấn, nhưng ông cãi lại rằng những bài viết của ông là quan điểm cá nhân, đúng theo cái tinh thần của Ðiều 69 Hiến Pháp, tức là cái quyền tự do ngôn luận và quyền tự do tư tưởng. Ông không làm sai phạm một điều gì của hiến pháp cũng như tuân thủ Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị. Chúng tịch thu hai giàn máy computer để bàn, một máy in laser hiệu Canon, một giàn loa nhỏ để nghe nhạc, một USB, ba cuốn sổ.

Sau đó chúng ra lệnh cắt mạng internet và cắt luôn điện thoại của nhà này. Ðến chiều Công an lại đến mời ông Tuấn lên đồn để làm việc, ông nói ông không đi vì không có lệnh bắt, còn mời thì muốn đi hay không là quyền của ông, và ông chẳng có việc gì để đi làm việc với chúng cả. Ông xác nhận lý do công an tỉnh Quảng Nam khủng bố ông là vì viết những bài trên mạng Ðàn Chim Việt, nói về sự nhu nhược của chế độ cộng sản Việt Nam đối với Trung Cộng để mất Hoàng Sa và Trường Sa, về thái độ hèn mạt và bán nước của chế độ cộng sản Việt Nam.(SBTN)