HỘI HỒNG THẬP TỰ KÊU GỌI TRỢ GIÚP CHO NẠN NHÂN LŨ LỤT TẠI VIỆT NAM

@ 12 November 2011 02:36 AM
Tin tổng hợp - Hội Hồng Thập Tự hôm qua đã lên tiếng yêu cầu quốc tế trợ giúp 1.2 triệu mỹ kim để giúp cho 42 ngàn người bị ảnh hưởng của trận lụt trầm trọng đã hoành hành tại Việt Nam trong nhiều tuần lễ. Trong một thông cáo được phổ biến rộng rãi, tổ chức trợ giúp này nói mục đích chính là cung cấp cho các nạn nhân tiền mặt, vật dụng dùng trong nhà, nước sạch, vật dụng vệ sinh, thuốc men và nơi tạm cư.

Một giới chức cao cấp của hội Hồng Thập Tự Việt Nam cho biết tổ chức này đã làm rất nhiều, kể cả phân phát hơn 3 ngàn bộ vật dụng dùng trong nhà, nhưng ông nói nhu cầu giúp đỡ vẫn còn rất cao. Nhà chức trách Cộng sản Việt Nam cho hay 100 người, trong số này có nhiều trẻ em đã chết trong trận lụt, bắt đầu từ khu vực châu thổ sông Mekong hồi tháng 9. Hơn 600 ngàn người trong 7 tỉnh đã bị ảnh hưởng của trận lụt và hơn 125,000 căn nhà đã bị ngập lụt.

Hôm thứ Tư, đại diện của Liên Hội Hồng Thập Tự tại Hà Nội nói rằng nước lụt đang bắt đầu rút, ít nhất là tại miền Trung. Hơn 800 người đã thiệt mạng khắp Ðông Nam Á vì lụt lội do những trận mưa lớn khác thường trút xuống trong mùa mưa năm nay. Tuy nhiên ai cũng biết Hội Hồng Thập Tự Việt Nam do nhà nước quản lý, và tiền cứu trợ lọt vào tay hội này thường bị cán bộ bòn rút tham nhũng, rất ít tiền còn lại đến tay người dân cần được giúp đỡ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}