PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI MỞ CHIẾN DỊCH MỚI ÐÀN ÁP NGƯỜI YÊU NƯỚC

@ 12 November 2011 02:57 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đang mở chiến dịch mới để đàn áp người yêu nước, mời quý vị theo dõi trong bản tin... (video insert).

Dư luận trong nước đang hết sức căng thẳng trước dấu hiệu của các cuộc đàn áp mới của ngụy quyền Cộng sản Việt Nam. Khởi đầu là cô Huỳnh Thụy Vy và gia đình. Cô Huỳnh Thục Vy được biết đến như là một trong những blogger nổi bật ở miền Trung Vệt Nam qua những bài viết chỉ trích những sai lầm của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam và kêu gọi tự do dân chủ. Gia đình của cô gồm em trai là Huỳnh Ngọc Hiếu và cha là nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cũng là những blogger đặc biệt khí khái và dũng cảm khi có cùng quan điểm và lý luận như cô. Ngoài ra được biết ông Huỳnh ngọc Tuấn từng là tù nhân lương tâm với cái án 10 năm do ngụy quyền Hà Nội áp đặt.

Theo tin từ gia đình, sau buổi xét nhà thu giữ máy móc diễn ra vào sáng ngày 8 tháng 11, gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cùng hai người con là Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu vẫn tiếp tục bị Công an, chính quyền địa phương sách nhiễu mọi mặt. Thậm chí anh chị họ của Huỳnh Thục Vy còn bị Công an đến tận nhà đe dọa, sách nhiễu chỉ vì đã dám ủng hộ việc làm của người thân trong gia đình. Lúc 8 giờ sáng ngày thứ tư vừa qua, hai tên Công An đến nhà ông Huỳnh Minh là anh ruột nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn để yêu cầu hai người con của ông là Huỳnh Phương Thảo 24 tuổi và Huỳnh Ngọc Lễ 22 tuổi phải đến cơ quan Công an làm việc. Ông Huỳnh Minh yêu cầu họ cho biết lý do mời con mình đi làm việc, đáp lại hai tên công an không nêu rõ lý do, đồng thời còn bày tỏ thái độ đe dọa rất xấc xược.

Trước việc làm thiếu minh bạch của cơ quan Công an, gia đình ông Huỳnh Minh cùng hai người con đã thẳng thắn từ chối. Lập tức phía công an liền gọi điện thoại điều động thêm người nhằm tạo áp lực tâm lý lên gia đình. Sau đó xe công an kéo đến, chở theo khoảng chừng 20 người ập vào nhà ông Huỳnh Minh. Lúc này hai bạn Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu cũng có mặt và chứng kiến mọi việc. Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cho biết hai người cháu mình là Huỳnh Phương Thảo và Huỳnh Ngọc Lễ đều là những người có ăn có học, đều hiểu biết về pháp luật nên không chấp nhận những việc làm phi pháp của cơ quan công an. Ông Tuấn cho biết thêm đây là hành động khủng bố của cơ quan công an đối với thân nhân, con cháu trong nhà.

Trong lúc hai bên tranh luận, một tên công an luôn miệng quát tháo với thái độ hung hăng, đồng thời nhiều lần đưa nắm đấm đe dọa. Nói về những sách nhiễu gần đây cộng với việc báo chí nhà nước đăng tin bôi xấu gia đình, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bày tỏ rằng có lẽ họ đang chuẩn bị dọn đường dư luận để bắt bớ cha con ông. Từng bị 10 năm lao tù, với ông bây giờ thì chuyện ở tù không còn gì đáng sợ. Nhà tù lớn cũng như nhà tù nhỏ. Chỉ thương hai cháu Vy và Hiếu. Dư luận trong nước đang quan tâm về một chiến dịch trấn áp tàn bạo mới của ngụy quyền Hà Nội. Phía Bắc và trong Nam cũng đều có những nhân sĩ, trí thức, blogger bị triệu tập thẩm vấn đe dọa và buộc phải viết các bản cam kết không được phản ứng lại chế độ Cộng sản hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}