Thư gửi Toàn Quyền Canada David Johnston về nhân quyền Việt Nam

@ 12 November 2011 03:11 AM
VRNs (12.11.2011) -- Canada -- Luật sư Vũ Ðức Khanh, trưởng văn phong luật sự VDK LAW OFFICE vừa ra Thông cáo báo chí cho biết đã gởi đến ngài toàn quyền Canada David Johnston để tỏ bày quan ngại về vấn đề nhân quyền tại Việt nam, nhân chuyến công du của ngài toàn quyền đến ba nước Á Châu: Malaysia, Viet Nam và Singaore.

Trong thư có đoạn viết: “Chúng ta, là một quốc gia, đã cổ vũ dân chủ, và sự tôn trọng luật pháp quốc tế và nhân quyền. Sự tham gia của chúng ta, dưới sự lãnh đạo của Thủ Tướng Lester B. Pearson, vào Lực lượng Liên Hiệp Quốc giải quyết cuộc khủng hoảng Kinh Ðào Suez năm 1956, và những nỗ lực cũng như hy sinh sau đó của chúng ta tại Afghanistan là bằng chứng sự cam kết của chúng ta đối với những giá trị đó. Với sự phồn vinh và tài nguyên của chúng ta, chúng ta phải giúp đỡ những người, ví dụ tại Việt Nam, như Cha Nguyễn Văn Lý, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, vị luật sư đáng kính Lê Công Ðịnh và còn nhiều những nhà hoạt động cho dân chủ và nhân quyền khác đang bị cầm tù vì niềm tin của họ, để giúp những người không thể tự giúp chính mình. Tuy nhiên quan trọng nhất, chúng ta phải làm điều đó vì chính chúng ta, những công dân Canada, để sống theo những giá trị của chúng ta và để lãnh đạo bằng cách làm gương”.

VRNs xin trân trọng giới thiệu Thông cáo báo chí và nguyên văn bức thư nói trên (Bản dịch Việt ngữ do một thân hữu tại Hà Nội thực hiện và được VDK Law Office gởi trực tiếp cho VRNs).

(xin đọc tiếp theo tại Website Dòng Chúa Cứu Thế:
http://www.chuacuuthe.com/world-news/th%c6%b0-g%e1%bb%adi-toan-quy%e1%bb%81n-canada-david-johnston-v%e1%bb%81-nhan-quy%e1%bb%81n-nha6n-chuye61n-tha8m-vi%e1%bb%87t-nam/)

{nl}{nl}{nl}