NHÓM BIỂU TÌNH CHỦ NHẬT YÊU NƯỚC ÐƯỢC THẢ

@ 14 November 2011 11:37 PM
{nl}

HÀ NỘI.- Ba người trong nhóm biểu tình "Chủ Nhật yêu nước" đã được công an Hà Nội thả, trong khi người thứ tư vừa nằm viện cấp cứu với cáo buộc bị đánh trong quá trình câu lưu. Hôm Thứ Sáu vừa qua, tin cho hay một số người từng tham gia biểu tình vì Hoàng Sa - Trường Sa và chống Trung Quốc đã bị công an cưỡng chế câu lưu. Các trang blog trên mạng nói các ông Lê Dũng, Lã Việt Dũng, Phạm Chính, Nguyễn Lân Thắng bị đưa về trụ sở Công an Quận Hà Ðông trong khi đang ngồi với một số bạn bè, thân hữu của họ ở một quán cà phê gần một trụ sở Công an ở quận này hôm 11 tháng 11.

Trước đó, luật sư Lê Quốc Quân và blogger J.B Nguyễn Hữu Vinh, hai giáo dân Công giáo, đã bị cơ quan an ninh điều tra của Công an Hà Nội triệu tập thẩm vấn liên quan tới một số sự kiện ở giáo sứ Thái Hà gần đây. Trong khi đó, blogger Nguyễn Xuân Diện nói với BBC ngày hôm qua rằng xử sự như vừa rồi thì người được lợi nhiều nhất và trông mong điều lợi này nhất, chính là phía Trung Quốc. Vì lãnh đạo Trung Quốc chỉ muốn trông thấy sự mâu thuẫn giữa nhà cầm quyền và nhân dân ở Việt Nam thôi.

Một trong những người bị câu lưu, ông Nguyễn Lân Thắng, người được các trang blog đưa tin là đã bị hành hung trong quá trình an ninh đưa về trụ sở điều tra. Ông Thắng không nói với đài BBC là ai đánh ông, nhưng xác nhận rằng ông đã bị thương. Một người khác bị câu lưu cùng thời điểm với ông Thắng, ông Phạm Chính, cho BBC hay tới 22 giờ tối ngày Thứ Sáu, đa số những người bị cưỡng chế hoặc triệu tập thẩm vấn đã được phép rời khỏi cơ quan điều tra.(SBTN)