CÁ MẬP TỤ VỀ CÙ LAO CHÀM

@ 15 November 2011 05:22 AM
Tin Quảng Nam - Trong vài ngày qua, hơn 10 cá mập mắc lưới ngư dân tại hải phận Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam. Mỗi con cá mập câu được nhẹ nhất cũng lên tới 30 ký và nặng nhất xấp xỉ 80 ký. Ðợt trúng đậm cá mập giúp ngư dân thôn Bãi Làng, Cù Lao Chàm hái được tiền. Nhiều thương lái ra đến tận đảo mua cá mập với giá không dưới vài triệu đồng mỗi con. Theo ngư phủ Cù Lao Chàm cho biết cá mập thường kéo về vùng san hô Cù Lao Chàm trong mùa gió chướng, từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch hàng năm. Chúng còn quanh quẩn ở hải phận chỉ cách bờ khoảng 3 hải lý.

Nhà chức trách xã đảo Tân Hiệp cho biết tin này đã làm dân chài lưới kéo tới Cù Lao Chàm đông thêm. Xã đảo này nay có riêng một đội ngư dân chuyên săn cá mập lên hơn 40 người. Hồi tháng 9 qua, cá mập xuất hiện liên tiếp tại hải phận Quy Nhơn, đôi khi vào sâu tận bãi Ghềnh Ráng, nơi có đông khách du lịch. Trong vòng một năm rưỡi trước đó, cá mập thường xuyên bị sa lưới ngư phủ tỉnh Bình Ðịnh, phần lớn là loại cá mập sọc trắng.

Trước đó nữa khoảng tháng 6 năm 2011, một ngư dân ngụ tại thành phố Quy Nhơn còn bắt được một con cá mập nặng 50 ký ở cách bờ chưa đầy 100 thước. Có ngư dân chỉ trong hai tuần bắt được 6 cá mập trắng tại hải phận Qui Nhơn. Ðược biết Cù Lao Chàm cách thành phố cổ Hội An khoảng 3 tiếng đồng hồ đi bằng tàu nhỏ là một trong những vùng du lịch nổi tiếng có bờ biển đẹp và nhiều ngôi chùa cổ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}