MỘT NGƯỜI GỐC VIỆT LÀM GIÁM ÐỐC KẾ HOẠCH BANK OF AMERICA

@ 19 November 2011 01:15 AM
{nl}

Tin San Francisco - Một người gốc Việt vừa được cử làm Giám đốc Kế hoạch của hệ thống ngân hàng Bank of America. Ông Thông Nguyễn được đề cử vào chức vụ nói trên sau khi người tiền nhiệm là Mike Lyons đột ngột từ chức hồi tháng trước. Theo bản tin trên Wall Street Journal, trước đây Tổng giám đốc điều hành của Bank of America là Brian Moynihan lựa chọn ông Lyons vào chức vụ Giám đốc Kế Hoạch. Cả hai ông Moynihan và Lyons từng làm việc chung với nhau từ thập niên 1990 trong ngành tài trợ cho thuê tài sản ở thành phố Providence, tiểu bang Rhode Island.

Việc bổ nhiệm ông Thông Nguyễn vẫn chưa được công ty loan báo công khai trong khi phát ngôn viên của Bank of America từ chối bình luận. Sự thay đổi nhiều cấp lãnh đạo điều hành cao nhất ở hệ thống ngân hàng Bank of America là một số trong những hành động thấy diễn ra trong năm nay. Ông Thông Nguyễn từng hoạt động trong ngành tài trợ kỹ nghệ cho thuê tài sản của Bank of America và được Tổng giám đốc Moynihan đề cử lên trách nhiệm cao hơn sau khi từ một công ty khác gia nhập Bank of America năm 2004.

Ông Thông Nguyễn từng có kinh nghiệm về bán hàng, tiếp thị và xây dựng thương vụ khi làm cho các công ty General Electric, McKinsey & Co. và IBM. Trong vai trò mới, ông Thông Nguyễn phúc trình trực tiếp tới tổng giám đốc tài chính của ngân hàng. Thân phụ của ông Thông Nguyễn là một sĩ quan cao cấp trong quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Gia đình ông di tản và được bảo trợ về sống ở thành phố New York. Thời còn đi học, ông được học bổng của đại học Columbia, tốt nghiệp với bằng kỹ sư cơ khí, rồi đậu bằng Cao học Quản Trị Xí Nghiệp.(SBTN)