DÂN PHÒNG TẤN CÔNG LINH MỤC CHỦ TẾ GIÁO XỨ THÁI HÀ

@ 23 November 2011 08:58 PM
{nl}

Tin Hà Nội - Một cán bộ dân phòng, đeo biển hiệu, dùi cui điện, tay cầm thuốc lá đi thẳng vào nhà thờ, tiến lên cung thánh dí thuốc lá vào linh mục chủ tế. Tin từ trong nước phổ biến về vụ tấn công mới của nhân viên công lực nhắm vào giáo xứ Thái Hà. Vụ tấn công xảy ra ôvào lúc 16 giờ 45 phút chiều hôm qua tại nhà thờ Thái Hà, trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi. Khi các em thiếu nhi và linh mục chủ tế đang dâng lễ, hành động côn đồ của tên dân phòng này khiến các em thiếu nhi vô cùng sợ hãi.

Nhất là khi cách cổng nhà thờ vài chục thước, công an, cảnh sát cơ động tập trung rất nhiều. Ngay trước cổng nhà thờ và trong sân nhà thờ rất nhiều thanh niên không phải giáo dân lởn vởn đầy vẻ đe dọa. Một giáo dân nhận định đây là hành động cực kỳ khủng khiếp đối với người Công Giáo, bởi đó là sự xúc phạm mà bất kỳ người Công Giáo nào cũng không chấp nhận được.

Thời gian vừa qua, căng thẳng liên tục gia tăng ở giáo xứ Thái Hà liên quan đến việc nhà cầm quyền thành phố Hà Nội dùng mọi thủ đoạn để chiếm phần đất của giáo xứ. Hôm 18 tháng 11, hàng trăm tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà và giáo dân các giáo xứ khác đã biểu tình tuần hành trên đường phố Hà Nội để đòi lại tu viện Dòng Chúa Cứu Thế hiện đang bị chiếm và đập phá. Ðoàn biểu tình đã cầm theo những biểu ngữ như mượn thì phải trả, Phản đối việc đài truyền hình Hà Nội vu khống, nói sai sự thật về Thái Hà, hình nhà nguyện bị biến thành nơi ăn chơi sa đọa của cán bộ, công nhân viên, Ðừng xâm phạm đất đai và tài sản tôn giáo, Dừng ngay việc xâm phạm tài sản đất đai tôn giáo, và nhiều biểu ngữ khác.(SBTN)