KHẮP NƠI CẦU NGUYỆN CHO THÁI HÀ

@ 23 November 2011 09:00 PM
{nl}

Tin tổng hợp - Từ Melbourne đến Sydney ở Úc Ðại Lợi, từ Seattle đến Oregon Hoa Kỳ, người Việt trên toàn thế giới sẽ đồng loạt tổ chức cầu nguyện cho quê hương Việt Nam và cho Thái Hà vào hai buổi chiều tối thứ bảy và Chúa nhật sắp tới. Tại Sydney: Cộng đoàn Công giáo Việt Nam giáo phận Sydney, do Ðức cha Peter Comensoli chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho quê hương và cho Thái Hà lúc 7 giờ chiều ngày thứ bảy tại công viên Paul Keating Park tại khu vực Bankstown. Từ Roma, linh mục Tổng Quyền và nhiều linh mục Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế thuộc các vùng nói tiếng Anh, đang hiện diện tại Roma nhân dịp họp các bề trên giám tỉnh, đã xem hình ảnh về vụ dân phòng tấn công linh mục Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà khi đang dâng Lễ, và các ngài rất sửng sốt và rất bất bình với cách hành xử đó.

Các vị đã tuyên bố là sẽ hiệp thông cầu nguyện đặc biệt cho Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và cho Thái Hà. Tại Seattle: Cộng Ðoàn dân Chúa Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Seattle và Giáo Xứ Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam Seattle, tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện cho Dân Chúa tại Thái Hà vào tối thứ bảy tại nhà thờ Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam Seattle. Tại Oregon, một buổi lễ tương tự cũng sẽ được tổ chức vào thứ bảy tại Giáo xứ Ðức Mẹ La-Vang, Thành Phố PortLand, tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ. Tại California: Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế tại Long Beach Nam Cali cũng kêu gọi giáo dân tham dự buổi thắp nến cầu nguyện cho Việt Nam và Thái Hà.

Liên Ðoàn Công Giáo Hoa Kỳ và các Liên Ðoàn Linh Mục Vùng Tây Nam và Tây Bắc Hoa Kỳ cho biết sẽ tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà vào ngày 10 tháng 12 sắp tới. Tại Sài Gòn, Dòng Chúa Cứu Thế nằm trên đường Kỳ Ðồng quận 3 sẽ có thánh lễ đồng tế thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà vào lúc 8 giờ tối chủ nhật tuần này.(SBTN)