HƠN 100 GIÁO DÂN THÁI HÀ BIỂU TÌNH TRƯỚC ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN ÐỐNG ÐA

@ 24 November 2011 06:28 AM


Tin Hà Nội - Chiều nay hơn 100 giáo dân giáo xứ Thái Hà đã tuần hành đến ủy ban nhân dân quận Ðống Ða, để phản đối việc dân phòng quận Ðống Ða đã xông vào nhà thờ đúng hôm lễ trọng của người Công Giáo. Tên dân phòng này đã xông lên cung thánh lăng mạ linh mục chủ tế, gọi linh mục chính xứ bằng thằng trước mặt hàng ngàn giáo dân, đặc biệt là nhiều thiếu nhi. Tại văn phòng ủy ban Nhân dân Quận đã huy động nhiều công an, an ninh ra ngăn cản không cho người dân vào.



Những người giáo dân đã sang bên tiếp dân cách đó một đoạn để kiến nghị. Từ hôm xảy ra sự việc dân phòng quận Ðống Ða phá rối buổi lễ đến nay, mặc dù sự việc này cực kỳ nhạy cảm và trầm trọng, thế nhưng phía nhà cầm quyền tỏ ra như không hề biết gì. Sáng nay nhiều dân phòng vẫn ngang nhiên tung hoành trước đền thánh Giêrađô, sự đi lại đầy ngỗ ngược này khiến người giáo dân càng cảm thấy bị xúc phạm hơn.

Báo chí trong nước cũng như trên các trang mạng vẫn tiếp tục chiến dịch đánh phá các linh mục giáo xứ Thái Hà, nhưng ở hải ngoại một loạt những buổi cầu nguyện và thắp nến hiệp thông với giáo xứ Thái Hà sẽ được tổ chức vào cuối tuần này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}