GP Vinh: Nhà cầm quyền tấn công Giáo xứ Mỹ Lộc

@ 24 November 2011 06:41 AM
Gần đây, không chỉ ở Thái Hà mà tại GP Vinh, liên tục các sự kiện được nhà cầm quyền phô diễn rất tàn bạo nhằm trấn áp giáo dân. Nhiều vụ việc đáng chú ý được hệ thống truyền thông nhà nước thuộc GP này liên tục vu cáo, dựng chuyện áp đặt nhằm bôi xấu hình ảnh giáo dân, chia rẽ người công giáo với phần còn lại trong cộng đồng.

Những vụ việc như Cầu Rầm, Ngọc Long, Con Cuông cho đến việc bắt bớ trắng trợn cả chục thanh niên Công giáo… đã xảy ra từ khá lâu, nhưng tiếc rằng thông tin về những vụ đàn áp đó vẫn chưa được đưa ra để mọi giáo dân biết nhằm hiệp thông với nhau. Trái lại, nhiều khi còn có hiện tượng cố tình bóp nghẹt thông tin ngay trong nội bộ Giáo hội.

Ðiều này đã dẫn đến hậu quả là ngày càng nhiều nơi, nhà cầm quyền càng ngang nhiên trắng trợn và khốc liệt hơn trong việc trấn áp tôn giáo, đánh đập bà con giáo dân, phá các công trình của Nhà thờ.

Nữ Vương Công Lý sẽ lần lượt bạch hóa những hiện tượng và sự việc đã và đang xảy ra ở GP Vinh trong thời gian qua.

Giáo xứ Mỹ Lộc, thuộc Giáo hạt Văn Hạnh, GP Vinh nằm ở Xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh những ngày qua đã lâm vào tình trạng hết sức khó khăn bị tấn công bằng bạo lực do Nhà cầm quyền tổ chức.

Nhà cầm quyền đã tạo ra chiến dịch đánh phá bằng bạo lực, gây mâu thuẫn trầm trọng trong nội bộ nhân dân, chia rẽ giữa những người không công giáo và những người công giáo bằng cách lợi dụng việc đào mương thủy lợi đã cho máy móc, đi kềm công an và dân quân chặt cây cối của những giáo dân ở xóm 3. Nhiều hộ gia đình đã chịu thiệt hại nhiều về người và của, nhưng vẫn cố gắng chấp nhận cho sự việc tốt đẹp....

đọc tiếp theo ở Website NuVuongCongLy.net