CỘNG ÐOÀN BOSTON THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO THÁI HÀ

@ 1 December 2011 07:28 PM
{nl}

Tin Boston - Ðược sự hỗ trợ tinh thần của Cha Chánh xứ và quý Cha quản nhiệm, các Cộng đoàn, Hội đoàn Công giáo Việt Nam tại Boston, cộng đoàn Dân Chúa Mẹ La Vang thuộc Giáo xứ Thánh Ambrose, Dorchester, Massachusetts đã tổ chức giờ cầu nguyện và hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà vào chiều chủ nhật vừa qua. Trong cái rét đậm của mùa đông tại miền Ðông Bắc Hoa Kỳ, mọi người yêu mến quê hương Việt Nam và yêu mến cộng đoàn giáo xứ Thái Hà không quản ngại lạnh giá, đã đến tham dự giờ thánh này. Tất cả 3 linh mục của giáo xứ Thánh Ambrose đều tham dự với đông đảo giáo dân Việt Nam.

Thái Hà đã trở thành một biểu tượng cho chí khí anh hùng của dân tộc Việt Nam, cho nên chẳng những tại Việt Nam mà khắp nơi trên toàn thế giới từ Melbourne, đến Sydney Úc Châu. Từ California đến Washington State, từ Massachusetts, Boston đến Roma, Ðức quốc, một lòng hướng về Thái Hà bằng mọi hình thức cầu nguyện, hiệp thông, muôn ngàn ánh nến lung linh tỏa sáng muôn nơi.

Sau Thánh Lễ, tất cả mọi người cùng tề tựu dưới chân Mẹ La Vang trước tiền đường Thánh đường St. Ambrose. Ngoài các giáo dân thuộc các cộng đoàn, còn sự hiện diện rất đông của đồng hương không phân biệt tôn giáo, các cơ quan đoàn thể Cộng đồng, các cơ quan truyền thông báo chí, rất đông các bạn trẻ thanh niên nam nữ, sinh viên học sinh, và đặc biệt có sự tham dự của Linh mục Nguyễn Hữu Thuận cùng các Thầy thuộc dòng Chúa Cứu Thế đang theo học tại Hoa kỳ.(SBTN)