VIỆT NAM BAN HÀNH LUẬT MỚI ÐỂ ÐỐI PHÓ VỚI NẠN BUÔN NGƯỜI

@ 1 December 2011 07:53 PM
Tin Hà Nội - Tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam đã nâng cao tính lưu động xã hội, giúp cho người dân có nhiều cơ hội di chuyển chỗ ở để tìm kiếm việc làm tốt hơn. Nhưng trong lúc các công nghệ thay đổi và thành thị ngày một lớn, những mối rủi ro của các công nhân cũng trở nên nhiều hơn. Áp lực đô thị hóa ngày càng tăng đang làm thay đổi bản chất của nạn buôn người ở Việt Nam, một tệ nạn có thời chỉ giới hạn trong giới phụ nữ và trẻ em bị bán vào các địa điểm mãi dâm. Tuy nhu cầu tìm vợ của đàn ông ở các nước như Trung Cộng làm cho tệ nạn này trở nên trầm trọng hơn. Dự án liên cơ quan của Liên hiệp quốc về nạn buôn người cho rằng các yếu tố kinh tế xã hội cũng góp phần tạo ra tình trạng hiện nay.

Dân chúng ở nông thôn thường có trình độ học vấn thấp, ít hiểu biết về những mối rủi ro, và khó kiếm việc làm nên dễ trở thành nạn nhân của những âm mưu khiến họ trở thành những người nô lệ thời mới. Tháng Giêng tới đây Việt Nam sẽ ban hành Luật chống buôn người mà quốc hội thông qua hồi tháng 3. Luật này đi kèm với một kế hoạch chống buôn người trong 5 năm với kinh phí 13.5 triệu đô la. Việc này được các tổ chức quốc tế đón nhận như một bước tích cực vì kế hoạch tiến xa hơn mục tiêu chống lại nạn buôn người cho mục đích mãi dâm.

Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ là luật lệ của Cộng sản Việt Nam dù có ban hành, nhưng việc thi hành vẫn còn lỏng lẻo và nạn buôn người khó mà dập tắt được.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}