VỊNH HẠ LONG, CHÙA HƯƠNG TĂNG GIÁ VÉ GẤP ÐÔI

@ 6 December 2011 04:37 PM
{nl}

Tin Hà Nội - Chùa Hương rục rịch tăng giá vé gần gấp đôi trong khi Vịnh Hạ Long thì đã bị tăng gấp đôi rồi từ ngày 1 tháng 12 vừa qua. Báo chí cho biết nhiều loại lệ phí vừa được thông qua, theo đó lệ phí thăm viếng các di tích, danh thắng tại Hà Nội được đề nghị tăng mạnh. Lệ phí vào thăm Văn Miếu, Quốc Tử Giám tăng từ 10,000 đồng lên 20,000 đồng. Lệ phí thăm chùa Hương tăng từ 29,500 đồng lên 49,000 đồng. Một ngày trước, tin cho biết vịnh Hạ Long vừa mới thành kỳ quan dù chưa chính thức thì đã tăng ngay giá vé.

Bản tin phàn nàn rằng nhiều người bày tỏ, vịnh Hạ Long được bầu là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đáng lẽ ngành chức năng của Quảng Ninh cần tăng cường tu bổ, tôn tạo các di tích, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ du lịch, có nhiều khuyến mãi và giảm giá để bày tỏ sự tri ân với du khách và dân chúng, chứ không nên nhân dịp này tăng giá vé cho người đến thăm.

Nguồn tin cũng tiết lộ rằng nhà cầm quyền Quảng Ninh vừa thông báo tăng giá vé đi xem vịnh Hạ Long là áp dụng liền. Các công ty lữ hành không kịp thông báo cho du khác quốc tế nên họ đã phải giải thích để thu thêm tiền khi tới bến tàu. Mức tăng lên tới 100% so với mức giá cũ. Dù tăng giá vé, ngay cả báo chí trong nước cũng thú nhận rằng phẩm chất phục vụ của cơ quan tổ chức du lịch tỉnh Quảng Ninh và cơ sở hạ tầng đều là điều đáng ngại. Một số du khách nước ngoài đã chết khi ngủ trên tàu ở vịnh Hạ Long hồi tháng 2 vừa qua vì tàu chìm.(SBTN)