ÔNG HUN SEN LÊN TIẾNG VỀ VỤ XỬ TÒA ÁN KHMER ÐỎ NHÂN CHUYẾN ÐI CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG

@ 9 December 2011 01:36 AM
Tin Nam Vang - Một bản tin khác đã chứng minh rằng hiện đang có những rạn nứt trầm trọng giữa các lãnh tụ Cam Bốt và Cộng sản Việt Nam. Ngay trong ngày Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phú Trọng sang thăm Cam Bốt, tin cho hay Thủ tướng Hun Sen của Campuchia đã gặp họ Nguyễn hôm nay và tuyên bố rằng tòa án được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn xét xử các thủ lãnh Khmer Ðỏ đang giúp người dân Campuchia hiểu rõ vai trò của Việt Nam trong cuộc chiến này. Trong phiên họp với họ Nguyễn, ông Hun Sen nói phiên tòa xét xử 3 thủ lãnh Khmer Ðỏ đang tiến hành trưng bầy sự thực lịch sử cho Việt Nam.

Theo lời Phát ngôn viên Thủ tướng là Nuon Chea, cho biết hai nhân vật Khieu Samphan và Ieng Sary đang bị cáo buộc về các tội ác tại phiên tòa, trong đó có tội diệt chủng. Trong phần khai chứng mới đây, bị cáo Nuon Chea là lý thuyết gia trưởng của chế độ Khmer Ðỏ, đã bênh vực việc Khmer Ðỏ chiếm đóng Campuchia, và nói hành động đó là để chống lại sự xâm lấn của Việt Nam. Ông Nuon Chea cũng tố cáo phía Việt Nam về những tội ác của họ, một lời tố cáo mà các giới chức Việt Nam bác bỏ.

Ai cũng biết trước đây Trung cộng là nước tài trợ nhiều nhất cho phe Khmer Ðỏ. Việc Cộng sản Việt Nam đưa quân sang lật đổ phe Khmer Ðỏ đã khiến cho Trung cộng tức giận và tiến hành cuộc chiến ở biên giới Việt Trung, mà theo lời các lãnh tụ Trung cộng lúc đó là để dạy cho Việt Nam một bài học. Trong thời gian qua Trung cộng đã gửi các lãnh tụ liên tục đến thăm Cam Bốt và hứa hẹn đầu tư rất nhiều tiền của cũng như các chương trình dài hạn, nhằm chinh phục chính phủ quốc gia này đứng về phía họ. Cam Bốt đã tuyên bố ủng hộ Trung cộng trong vấn đề biển đông, cho dù chính Cam Bốt không có một vai trò nào quan trọng trong cuộc tranh chấp đang diễn ra trong hải phận này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}