PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: XÃ HỘI DÂN SỰ VIỆT NAM PHÁT DỘNG PHONG TRÀO TÌM KIẾM BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG

@ 9 December 2011 01:37 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về trường hợp bà Bùi Thị Minh Hằng mất tích trong nhiều ngày qua, mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự sau đây... (video insert)

Từ nhiều ngày qua, trên các trang mạng và tin nhắn diện thoại của những người yêu nước, quan tâm đế thời sự, đang hết sức lo lắng cho số phận của bà Bùi Thị Minh Hằng, một trong những người luôn bày tỏ quan điểm ủng hộ đòi chủ quyền Hoàng Sa cho Việt Nam, đã bị công an mật vụ Sài Gòn và Hà Nội phối hợp với nhau bắt đưa đi mất tích. Lần cuối cùng mà người ta nhìn thấy bà là vào ngày 27 tháng 11, trước Nhà thờ Ðức Bà với biểu ngữ kêu gọi tinh thần khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam, cũng như ủng hộ ban hành chính thức luật biểu tình. Sau một tuần lễ xuất hiện tại khu vực Nhà Thờ Ðức Bà với biểu ngữ cầm tay phản đối việc bắt giữ người biểu tình ủng hộ luật biểu tình và đeo khăn quàng Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam, một người từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng gây hấn, bà Bùi Thị Minh Hằng bị mất tích đến nay chưa có tin tức.

Hôm nay một số blogger từng cùng tham gia biểu tình chống Trung Cộng gây hấn với bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết bà đã bị đưa về Hà Nội và bị giam giữ tại một nơi không rõ. Bà Hằng bị an ninh bắt cùng với những blogger khác như: Châu Văn Thi, An Ðỗ Nguyễn, Trịnh Anh Tuấn, Trần Hoài Bảo, Lee Nguyen, Vinh Lê, và Linh Phan. Tuy nhiên những người này đã được công an thả ra sau đó. Ðã hơn một tuần trôi qua, mọi thông tin về bà Bùi Thị Minh Hằng vẫn bặt tăm. Bao nhiêu đơn thư của bạn bè, người quen đã gửi, đến nay vẫn chỉ là một sự im lặng đáng ngờ. Phối hợp với các hành động tìm kiếm, kêu gọi của các blogger, con trai bà Hằng là anh Bùi Trung Nhân đã tự mình đi phát thư bố cáo tìm mẹ ở nhiều nơi chốn công cộng. Những ai quen biết với bà Hằng đều hiểu rõ một điều, bà là một người phụ nữ can đảm và cương quyết. Nếu bị bắt giam trái pháp luật, bà sẽ không bao giờ chấp nhận thỏa hiệp.

Những lần bị bắt trước đây bà đều đấu tranh bằng cách tuyệt thực đến cùng. Có lẽ đến hôm nay bà đã tuyệt thực 8 ngày. Về phía gia đình, con trai bà Hằng là anh Bùi Trung Nhân tỏ ra lo lắng hơn bao giờ hết. Người con trai 19 tuổi của bà vẫn còn bị ám ảnh bởi trận đòn thù khủng khiếp của Công an Vũng Tàu đối với hai mẹ hồi năm 2003. Rồi cả những nỗi hoang mang, lo sợ cho sự an nguy của mẹ khi gần đây có quá nhiều trường hợp người dân bị đánh chết trong trụ sở CAà Lo lắng cho sự an nguy của mẹ, người con trai út của bà quyết định tự mình phải làm một điều gì đó cho mẹ. Chiều ngày hôm qua, đứng giữa các ngã tư, anh Bùi Trung Nhân mang theo rất nhiều truyền đơn có nội dung Tìm mẹ để phân phát cho những người dân qua lại trên đường. Có lẽ, nhiều người qua đường không biết chị Bùi Thị Minh Hằng là ai, làm gì và đang bị giam ở đâu. Thế nhưng người dân sẽ thấy hình ảnh đứa con một mình đi tìm mẹ bị Công an bắt giam trái phép.

Và hơn hết, mọi người sẽ hiểu rằng người phụ nữ mang tên Bùi Thị Minh Hằng bị bắt mất tích chỉ vì tội danh mang tên Yêu nước! Công an Cộng sản Việt Nam cho tới nay vẫn im lặng không trả lời về tình hình của Bà Hằng. Theo suy đoán, có lẽ chúng thăm dò sức phản ứng trong và ngoài nước, trước khi tiến hành một loạt các âm mưu trấn áp, bắt bớ khác.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}