TRUNG CỘNG ÐỂ Ý VIỆC VIỆT NAM CHO NGƯỜI HỌC LÁI TÀU NGẦM

@ 9 December 2011 03:16 AM
Tin Hà Nội - Một trang mạng được nhiều người truy cập ở Trung cộng vừa đăng tin về một nhóm học viên từ Việt Nam, được cho là đang học cách sử dụng tàu ngầm tại Nga. Trang mạng Sina dot com là một trang mạng chính thức ở Trung Hoa, đăng trên phần diễn dàn một số những hình ảnh các học viên Việt Nam mà có lẽ người sưu tầm lấy từ một trang Facebook cá nhân. Ðiều này cho thấy người sử dụng Internet của Trung cộng quan tâm khá nhiều tới hoạt động của Việt Nam trong lãnh vực quốc phòng. 7 tấm hình phản ảnh ít nhiều về cuộc sống của các du sinh Hải quân, những người mà trang mạng này nói là có lẽ đang được huấn luyện về tàu ngầm tại học viện Hải quân Nga.

Không rõ các bức hình này được chụp khi nào, nhưng chúng được tung lên mạng với hình ảnh các học viên Việt Nam trong quân phục Hải quân đang nhóm họp trong một phòng học, trên tường có một số hình ảnh, sơ đồ của hải quân, với hình ảnh tàu ngầm và cờ các nước. Bức ảnh khác chụp một sĩ quan Hải quân của Cộng sản Việt Nam mặc thường phục đứng cạnh một sĩ quan Hải quân Nga mặc đồng phục. Một tấm hình chụp một cô gái Nga, có lẽ ghi lại trong giây phút cao hứng khi đi dạo phố của sĩ quan hải quân Cộng sản Việt Nam. Ðịa điểm học tập của các du sinh Hải quân Việt Nam không được ghi rõ, nhưng có thể là tại thành phố Saint Petersburg là nơi Nga đặt nhiều cơ sở huấn luyện hải quân.

Tin cho rằng Việt Nam đã đặt mua 6 tàu ngầm hạng Kilo của Nga, nên có thể các học viên này đang được huấn luyện để xử dụng những tàu ngầm đó. Ðiều này có nghĩa các học viên trong tương lai sẽ trở thành những người chủ chốt trong biên đội tàu ngầm của Cộng sản Việt Nam. Ngay lập tức có những lời bình luận cho rằng đây là một hành động khiêu khích từ phía Việt Nam, và đưa ra lời kêu gọi Trung cộng phải tái chiếm Việt Nam vì Việt Nam đang gây hại cho Trung cộng. Một người khác cho rằng loại bỏ Việt Nam sẽ cải thiện vị thế chiến lược của Trung Cộng.

Tưởng cũng nên nhắc lại là Việt Nam và Nga đã ký họp đồng mua bán 6 tàu ngầm Kilo 636 trị giá nhiều tỷ đô-la trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vào cuối năm 2009, chiếc đầu tiên trong loạt này sẽ được giao hàng vào năm 2014.(SBTN)

{nl}{nl}