KINH HOÀNG KỸ NGHỆ BIẾN THỊT THỐI THÀNH ÐẶC SẢN

@ 11 December 2011 06:22 PM
Tin Sài Gòn - Ðể cung cấp nhu cầu quá lớn của dân nhậu bình dân, nhiều nhà hàng quán nhậu đã công nghệ phù phép thịt heo thối thành thịt đà điểu. Tin của báo chí trong nước cho hay Trạm Thú Y Bình Chánh phối hợp với lực lượng đặc nhiệm kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thì bắt quả tang nơi này đang ngâm thịt heo thối vào hóa chất cho sậm màu rồi đóng gói thành thịt đà điểu. Ðoàn đã thu giữ 20 ký bao bì và tem nhãn thịt đà điểu, hơn 200 ký thịt heo và 168 ký thịt heo đã đóng vỉ với nhãn hiệu thịt đà điểu. Theo nhận định của đoàn kiểm tra, loại hóa chất nơi này sử dụng để biến thịt heo thành thịt đà điểu có thể là chất sulfur dioxide. Loại hóa chất này có tác dụng khử sạch mùi hôi thối của thịt, đồng thời làm thịt sậm màu, trông giống màu thịt đà điểu.

Không chỉ làm giả thịt đà điểu, các con buôn còn dùng thịt heo nái giả làm thịt heo rừng. Ðội Cảnh Sát Giao Thông Rạch Chiếc phối hợp với Trạm Kiểm Dịch Ðộng Vật Thủ Ðức tiến hành kiểm tra và phát giác xe đò do một người từ Quảng Ngãi làm tài xế, chở 56 ký thịt heo nái thui giả heo rừng, từ Quảng Ngãi về Sài Gòn tiêu thụ. Những kẻ làm giả này dùng đèn thui da heo, sau đó ngâm hóa chất để da heo vàng, dai, rồi dùng dụng cụ xăm và bắn lông ba chấu cho giống da heo rừng, bán giá rẻ cho quán nhậu và nhà hàng.

Trước đó các giới chức cũng bắt quả tang một xe vận chuyển hơn nửa tấn thịt heo rừng giả từ thịt heo nái. Lô đặc sản này bốc mùi hôi thối. Ðại diện chủ lô hàng thừa nhận toàn bộ số lượng hàng này được đưa vào tiêu thụ tại các nhà hàng, quán nhậu. Những con buôn này cho hay nơi tiêu thụ các loại thịt thối này là các nhà hàng, quán nhậu. Thịt heo nái, heo thối được mua giá bèo, dùng hóa chất tân trang rồi biến thành đặc sản.(SBTN)

{nl}{nl}