ÐÀI LOAN TRAO GIẢI NHÂN QUYỀN CHO BPSOS VÀO NGÀY NHÂN QUYỀN

@ 15 December 2011 07:07 AM



Tin Ðài Bắc - Thay mặt cho tổ chức BPSOS tức Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển, Tiến Sĩ Nguyễn Ðình Thắng, giám đốc điều hành, đã nhận từ tay Tổng Thống Mã Anh Cửu và Chủ Tịch Quốc Hội Vương Kim Bình của Ðài Loan giải thưởng Dân Chủ và Nhân Quyền Á Châu 2011. Giải được trao đúng vào Ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại Ðài Bắc. Tổng Thống Mã Anh Cửu phát biểu cách đây 5 năm, giới truyền thông trong và ngoài nước xem Ðài Loan là thiên đường của những kẻ buôn người. Ngày nay quốc tế ghi nhận Ðài Loan là quốc gia hàng đầu về phòng và chống buôn người.

{nl}

BPSOS và Liên Minh CAMSA, đã đóng góp nhiều cho sự chuyển đổi này. Chủ Tịch Quốc Hội Vương Kim Bình ghi nhận rằng BPSOS đã không chỉ hỗ trợ cho Ðài Loan mà còn góp phần tranh đấu cho nền dân chủ và nhân quyền ở nhiều quốc gia khác nữa. Ông nhắc lại một số thành tựu của BPSOS trong 32 năm hoạt động.

{nl}

Khi nhận giải thưởng, Tiến wĩ Thắng ca ngợi quyết tâm chính trị của chính phủ và người dân Ðài Loan trong nỗ lực bài trừ nạn nô lệ mới. Giải thưởng gồm một pho tượng nhỏ và 100,000 Mỹ kim.(SBTN)