MIỀN TRUNG: HÀNG TRĂM TÀU THUYỀN KHÔNG THỂ VÀO BỜ TRÁNH ÁP THẤP NHIỆT ÐỚI, 7 TÀU CÁ BỊ SÓNG LỚN ÐÁNH ÚP, NHẤN CHÌM

@ 15 December 2011 07:38 AM



Tin Quảng Ngãi - Theo báo cáo của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, do áp thấp nhiệt đới, thời tiết trên biển rất xấu nên hàng trăm tàu thuyền không thể vào bờ để tránh trú. Nhà chức trách cho biết hiện tỉnh Quảng Ngãi có 624 tàu với 5193 ngư dân, tỉnh Bình Ðịnh 7779 tàu với 42,819 ngư dân, đang hoạt động trên biển trong đó khu vực hải phận quần đảo Hoàng Sa là 29 tàu với 310 người, khu vực hải phận quần đảo Trường Sa là 282 tàu với 2739 người. Cũng theo báo cáo của Trung tâm phòng chống lụt bão khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đêm hôm qua rạng sáng ngày hôm nay, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi hầu như không mưa, một vài nơi có mưa, mưa nhỏ rải rác.

{nl}

Tại Phú Yên, sáng nay cơ quan đặc trách địa phương cho biết tính đến nay trên địa bàn tỉnh Phú Yên có tổng cộng 7 chiếc tàu đánh cá bị sóng lớn đánh úp, nhấn chìm. Tuy không có thương vong về người nhưng tổng thiệt hại tài sản lên đến hơn 200 triệu đồng. Vào chiều hôm qua một ngư dân trú thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu đã tự ý nổ máy tàu ra biển đánh cá một mình, bất chấp lệnh cấm của cơ quan hữu trách. Ðến chiều tối khi đang hành nghề, tàu này bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm dưới đáy biển. Tuy người này thoát nạn do bơi được vào bờ nhưng vụ chìm tàu trên gây tổng thiệt hại tài sản lên đến hơn 50 triệu đồng.

{nl}

Trước đó vào lúc 6 giờ sáng ngày hôm qua, một tàu đánh cá khác bị sóng lớn đánh đứt dây khi đang neo đậu tại Vũng Me, xã Xuân Phương thị xã Sông Cầu. Sau đó, tàu trôi dạt tự do và bị sóng đánh chìm. Tại hải phận thôn Mỹ Quang Bắc, xã An Chấn, huyện Tuy An, một tàu từ thôn Mỹ Quang Bắc bị sóng lớn đánh chìm khi đang thả dây neo đậu. 4 vụ chìm tàu khác của ngư dân cũng xảy ra trong khu vực này.(SBTN)