PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: Lật xe gỗ lậu, mới biết là quan trên phá rừng để làm giàu

@ 15 December 2011 08:03 AM

Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về chuyện "Lật xe gỗ lậu, mới biết là quan trên phá rừng để làm giàu", mời quý vị theo dõi bản tin... (video insert)

{nl}

Một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào ngày 7 tháng 12 tại Nghệ An, tưởng chừng là chuyện thường ngày, nhưng đã một lần nữa phơi bày một sự thật đau lòng, khi người dân biết rằng những tên lâm tặc nguy hiểm nhất lại nằm trong lực lượng kiểm lâm.#Sự việc xảy ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 7 tháng 12, chiếc xe ben chở gỗ đang đi từ trên núi cao Pù Uột xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An xuống lưng chừng núi thì bị lật ngửa. 14 người dân đi bốc gỗ thuê đều ngồi trên thùng xe nên bị 12 khối gỗ đè lên. 10 người đã chết, 4 người và tài xế bị thương nặng. Còn 2 kiểm lâm ngồi trong xe là Ðào Công Thắng và Nguyễn Kim Hùng bỗng dưng biến mất.

{nl}

Cho đến khi công an vào cuộc điều tra, lùng bắt được 2 viên kiểm lâm trốn chạy này, mới biết rằng trạm trưởng kiểm lâm Ðào Công Thắng và kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng cùng thú nhận số gỗ trên xe là của cấp trên, họ được lệnh hộ tống xe gỗ để dễ dàng qua các trạm kiểm soát. Nói đơn giản hơn, đó là số gỗ lậu của quan chức Cộng sản Việt nam phá rừng, kiếm tiền và sai thuộc cấp đi theo bảo vệ để dễ lọt lưới. Không ngờ gặp tai nạn, và mọi chuyện bị phơi bày, đúng là cháy nhà mới ra mặt chuột.

{nl}

Những bài học loại nầy chúng ta đã từng gặp không ít. Ví như vụ án rùm beng PMU 18, cuối năm 2005, một sòng bạc do Bùi Quang Hưng nguyên là một cán bộ công an mở ngay giữa Công viên Bách Thảo, Hà Nội bị bắt quả tang. Trong số "khách hàng" thường xuyên của Hưng có một Tổng Giám đốc một đơn vị thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải. Người đó chính là Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông PMU 18 Bùi Tiến Dũng. Từ đầu mối đó, cơ quan điều tra đã lần ra một vụ án tham nhũng, hối lộ, lạm dụng chức quyền, đánh bạc… làm rúng động dư luận. Hiện nay dư luận trong nước đang mong chờ sự công minh trong vụ tai nạn kinh hoàng khiến 10 người bỏ mạng kia. Chiều ngày 11 tháng 12, Công an tỉnh Nghệ An cho biết họ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Vương Ðình Hạnh 25 tuổi là người đã điều khiển chiếc xe tải chở gỗ bị lật. Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án vi phạm qui định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng đối với Hạnh. Nhưng nếu như lời khai ban đầu của Ðào Công Thắng và Nguyễn Kim Hùng là sự thật thì sau vụ đổ xe, người chủ mưu vẫn chưa lộ mặt.

{nl}

Tục ngữ có câu "Muốn người ta không biết trừ khi mình không làm", những kẻ làm việc bất chính sớm muộn sẽ bị phơi bày ra ánh sáng. Dư luận trong nước đang nóng lòng chờ đoạn cuối của câu chuyện, là làm sao có thể lôi cổ những con chuột tham nhũng ra khỏi hang ổ của chúng. Những kẻ như vậy đang ngày đêm đục khoét đất nước dưới danh nghĩa là thành viên của đảng Cộng sản Việt nam., chúng rút ruột tiền thuế của dân, và thậm chí là gây hại tính mạng của những lương dân, như vụ lật xe chở gỗ lậu làm chết người nói trên.

{nl}

Và cũng như mọi lần, hệ thống pháp luật của nhà nước Việt Nam đang rất chậm chạp truy tìm thủ phạm nhưng sẽ bị sự bao che phe đảng làm lạc hướng… cuối cùng là trôi vào quên lãng, đó là điều mà bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng nhìn thấy.