NGƯỜI VIỆT ÐƯỢC TRAO GIẢI THƯỞNG XUẤT SẮC ÐA VĂN HÓA TẠI ÚC

@ 18 December 2011 06:28 PM
{nl}

Tin Melbourne - Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc là ông Trần Bá Phúc đã được Ủy ban Ða văn hóa Victoria trao tặng giải thưởng Xuất sắc đa văn hóa bang Victoria năm 2011. Có 11 lĩnh vực được xét trao giải này, được lập ra từ năm 2004 nhằm tôn vinh và khen thưởng những cống hiến xuất sắc từ các cá nhân, tổ chức hội đoàn hoặc cơ quan chính phủ có những thành tích đóng góp trong việc phát triển cộng đồng, tạo ra những lợi ích về mặt xã hội, văn hóa, giáo dục, nghệ thuật và kinh tế cho cộng đồng đa sắc tộc tại tiểu bang Victoria. Lễ trao giải năm nay diễn ra tại Dinh Toàn quyền vào tối 14.12. Ủy ban Ða văn hóa Victoria cho biết ông Trần Bá Phúc được đề cử nhận giải thưởng năm 2011 vì những thành công nổi bật trong việc quảng bá đa dạng văn hóa cộng đồng của tiểu bang Victoria.

Ngoài ra, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc do ông làm chủ tịch đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc kết nối và tạo ra nhịp cầu giao thương, trao đổi thông tin thiết thực giữa doanh nhân Úc và cộng đồng người Việt tại Úc. Tưởng cũng nên nhắc lại trước đó chỉ vài tuần, một nhà nghiên cứu gốc Việt được đề cử tranh giải Người Úc của năm 2012 là Giáo sư Nguyễn Hùng, sinh sống tại Castle Hill và đang giữ chức phó trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ thông tin tại Trường Công nghệ Sydney.



Trong khi đó, một cô gái gốc Việt tên Natalie Trần, biệt danh nữ hoàng Youtube, được Ngoại trưởng Kevin Rudd mời giới thiệu một nhu liệu ứng dụng trên trang web du lịch của chính phủ Úc, phần mền đó có tên Smartraveller. Cô Natalie Trần được chọn vì cô rất nổi tiếng trên Youtube nhờ tài viết blog bằng hình ảnh. Cô gái sinh sống ở Sydney này có khoảng 1 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.(SBTN)